Báo Ba Lan gây “sốc” với hình ảnh châu Âu bị “quấy rối”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ wSieci, Ba Lan đã đăng bức ảnh một phụ nữ phương Tây bị quấy rối trong bài báo liên quan đến vụ tấn công tình dục ở Cologne, Đức vào đêm Giao thừa.

Tờ báo của Ba Lan đã đăng một hình ảnh gây tranh cãi trên trang bìa, có hình ảnh một phụ nữ da trắng bị quấy rối bởi 3 đôi bàn tay da màu của nam giới dưới tiêu đề “Cuộc cưỡng bức châu Âu của Hồi giáo”. Trang bìa số ra tuần này của tờ wSieci, một tạp chí bảo thủ, đã gây ra các phản ứng dữ dội trên mạng xã hội. Một số người dùng Twitter đã so sánh bức hình với sự tuyên truyền tư tưởng phát xít.
Báo Ba Lan gây “sốc” với hình ảnh châu Âu bị “quấy rối” - Ảnh 1
Trang bìa tạp chí đặt hình ảnh người phụ nữ tóc vàng trong lá cờ của Liên minh châu Âu (EU). Các bàn tay của nam giới đang kéo tóc và tay của người phụ nữ và có vẻ như sắp xé tan lá cờ.

Tờ tạp chí đăng một bài báo đề cập đến vụ tấn công tình dục đối với hàng trăm phụ nữ ở TP Cologne, Đức vào đêm Giao thừa. Phần lớn những kẻ bị bắt giữ là người nhập cư từ bắc Phi.

“Những người châu Âu sau sự kiện đêm Giao thừa ở Cologne đã đau đớn nhận ra vấn đề phát sinh từ dòng người di cư kỷ lục”, Aleksandra Rybinska - tác giả bài báo viết.

Số ra tuần này của tờ wSieci cũng có những tiêu đề như “Liệu châu Âu có muốn tự tử?” và “Địa ngục của châu Âu”.

Chính phủ Ba Lan đã chống lại những nỗ lực của EU nhằm thuyết phục nước này tăng số lượng người di cư được tiếp nhận. Tháng 11 năm ngoái, Thủ tướng Beata Szydło đã bác bỏ hạn ngạch phân bổ 4.500 người tị nạn của EU, lấy lý do e ngại các cuộc tấn công khủng bố năm ngoái ở Paris, được thực hiện bởi những kẻ cực đoan Hồi giáo.