Báo chí có trách nhiệm tạo sự đồng thuận vì sự phát triển đất nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh đã chủ trì Giao ban báo chí đầu Xuân Giáp Ngọ 2014.  Dự buổi giao ban có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu, cùng đông đảo lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông… Biểu dương và đánh giá cao những thành tựu đạt được trong năm qua của báo chí cả nước, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh chúc các nhà báo lão thành và những người làm báo cả nước năm mới sức khỏe, hạnh phúc, sáng tạo, đạt nhiều thành công mới. Năm 2013, dù có nhiều khó khăn, thách thức, song nước ta vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng là giữ vững ổn định chính trị, tăng trưởng kinh tế cao hơn, lạm phát thấp hơn, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, đối ngoại có những bước phát triển vượt bậc… Điều này càng khẳng định bài học kinh nghiệm là có những nhiệm vụ tưởng chừng khó có thể vượt qua, nhưng nếu quyết tâm, đoàn kết, nhất trí với nỗ lực cao thì vẫn đạt được.  Nhấn mạnh năm 2014 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh nêu rõ, báo chí có vai trò quan trọng trong việc tăng cường, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, bởi vậy, Đảng, Nhà nước và Nhân dân mong những người làm báo cả nước tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng. Không có một đất nước, quốc gia nào có thể vượt qua khó khăn, thử thách nếu không có sự đồng tâm, hợp lực của toàn dân. Mọi thông tin, bình luận làm phân tâm, phân tán các véc - tơ phát triển đều cần phải khắc phục. Đó là lương tâm, trách nhiệm, là nghĩa vụ công dân của những người làm báo cách mạng.Chúc mừng thành công của cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí và các nhà báo trong cả nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, hàng loạt vấn đề đã được Chính phủ bàn, xin ý kiến của các cơ quan có liên quan, báo cáo Bộ Chính trị, có những vấn đề đã được T.Ư ra Nghị quyết. Tới đây, việc tổ chức thực hiện đòi hỏi sự đồng thuận rất cao trong xã hội, nhưng không có nghĩa chỉ nói một chiều, khen một chiều mà có cả phát hiện, phê phán với tinh thần xây dựng để chủ trương, chính sách hiệu quả hơn, hợp lý hơn, đi vào đời sống hơn, để đất nước phát triển bền vững hơn. Đồng thời đề nghị các nhà báo không ngừng học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp; đề cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, vượt qua khó khăn, khắc phục hạn chế, khuyết điểm để thông tin truyên truyền một cách toàn diện, sâu sắc, trung thực, kịp thời công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Nhân dân ta vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Phó Thủ tướng đề nghị các nhà báo tiếp tục truyền thống của báo chí cách mạng, phát huy thành tựu trong những năm qua, để tiếp tục cùng với Chính phủ, Nhân dân cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ đã đề

Kinhtedothi - Ngày 7/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh đã chủ trì Giao ban báo chí đầu Xuân Giáp Ngọ 2014. 

Dự buổi giao ban có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu, cùng đông đảo lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông… Biểu dương và đánh giá cao những thành tựu đạt được trong năm qua của báo chí cả nước, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh chúc các nhà báo lão thành và những người làm báo cả nước năm mới sức khỏe, hạnh phúc, sáng tạo, đạt nhiều thành công mới. Năm 2013, dù có nhiều khó khăn, thách thức, song nước ta vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng là giữ vững ổn định chính trị, tăng trưởng kinh tế cao hơn, lạm phát thấp hơn, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, đối ngoại có những bước phát triển vượt bậc… Điều này càng khẳng định bài học kinh nghiệm là có những nhiệm vụ tưởng chừng khó có thể vượt qua, nhưng nếu quyết tâm, đoàn kết, nhất trí với nỗ lực cao thì vẫn đạt được. 

Nhấn mạnh năm 2014 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh nêu rõ, báo chí có vai trò quan trọng trong việc tăng cường, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, bởi vậy, Đảng, Nhà nước và Nhân dân mong những người làm báo cả nước tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng. Không có một đất nước, quốc gia nào có thể vượt qua khó khăn, thử thách nếu không có sự đồng tâm, hợp lực của toàn dân. Mọi thông tin, bình luận làm phân tâm, phân tán các véc - tơ phát triển đều cần phải khắc phục. Đó là lương tâm, trách nhiệm, là nghĩa vụ công dân của những người làm báo cách mạng.Chúc mừng thành công của cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí và các nhà báo trong cả nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, hàng loạt vấn đề đã được Chính phủ bàn, xin ý kiến của các cơ quan có liên quan, báo cáo Bộ Chính trị, có những vấn đề đã được T.Ư ra Nghị quyết. Tới đây, việc tổ chức thực hiện đòi hỏi sự đồng thuận rất cao trong xã hội, nhưng không có nghĩa chỉ nói một chiều, khen một chiều mà có cả phát hiện, phê phán với tinh thần xây dựng để chủ trương, chính sách hiệu quả hơn, hợp lý hơn, đi vào đời sống hơn, để đất nước phát triển bền vững hơn. Đồng thời đề nghị các nhà báo không ngừng học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp; đề cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, vượt qua khó khăn, khắc phục hạn chế, khuyết điểm để thông tin truyên truyền một cách toàn diện, sâu sắc, trung thực, kịp thời công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Nhân dân ta vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Phó Thủ tướng đề nghị các nhà báo tiếp tục truyền thống của báo chí cách mạng, phát huy thành tựu trong những năm qua, để tiếp tục cùng với Chính phủ, Nhân dân cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ đã đề ra. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã thông báo quyết định của Thủ tướng về việc bổ nhiệm ông Trương Minh Tuấn, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư làm Thứ trưởng Bộ TT&TT phụ trách mảng báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình và thông tin đối ngoại. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần