Báo chí có vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển nước nhà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là đánh giá của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khi đến thăm Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015 đang được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), sáng 10/2.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm gian trưng bày của báo Kinh tế & Đô thị.
Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm gian trưng bày của báo Kinh tế & Đô thị.
Sau khi thăm các gian trưng bày của các cơ quan báo chí, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong mỗi giai đoạn phát triển đất nước, bên cạnh sự lãnh đạo của Đảng phải có sự hưởng ứng đồng lòng của Nhân dân. Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển kinh tế thị thường có định hướng XHCN và hội nhập quốc tế, do đó đồng hành với cường độ, tốc độ tăng trưởng kinh tế thì nhu cầu trao đổi thông tin cũng tăng cao, đây vừa là cơ hội và cũng là thách thức đối với báo chí.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhận xét, hiện báo chí đã phát triển rất mạnh về hình thức, báo giấy, báo hình, báo nói, báo điện tử; về nội dung, có tổng quan, có chuyên đề phục vụ từng đối tượng, góp phần thông tin kịp thời, chính xác về định hướng phát triển của đất nước, về thực tiễn đất nước tới người dân cũng như chuyển tải nguyện vọng của người dân đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

“Chúng ta nói: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra nhưng dân biết bằng cách nào? Rất quan trọng là qua báo chí. Dân bàn ở đâu, dân bàn ở cơ sở, sau đó nội dung bàn đó phải được phản ánh lên cũng qua báo chí từ Trung ương đến địa phương. Dân kiểm tra, thì ý kiến người dân trên báo chí cũng là hình thức giám sát, kiểm tra. Điều này khẳng định, báo chí đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển nước nhà” - Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đánh giá.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, các cơ quan báo chí phải nói đúng, phản ánh đúng thực tiễn để các cấp chính quyền có cơ sở để xem xét vấn đề. Đồng thời, mong muốn mỗi khi có những chính sách lớn thì báo chí là nơi thu thập ý kiến Nhân dân để qua đó khẳng định được mặt này Nhân dân ủng hộ, mặt kia cần xem lại. Đây là chức năng không ai có thể làm thay được báo chí. Với tinh thần đổi mới sáng tạo, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam chúc báo chí Việt Nam trưởng thành nhanh hơn, đóng góp hiệu quả hơn nữa để đưa đất nước vào mùa Xuân của một dân tộc có hàng nghìn năm lịch sử thì phải có 100 năm huy hoàng trong thế kỷ 21.

Thăm khu trưng bày của các cơ quan báo chí Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, các cơ quan báo chí của Thủ đô Hà Nội đã có bước phát triển vượt bậc về cả số lượng và chất lượng. Các cơ quan báo chí Hà Nội đã phản ánh một cách toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, khoa học, giáo dục, đời sống… của đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Thăm gian trưng bày của báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam nhận xét, báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong trình bày các ấn phẩm báo Xuân phục vụ bạn đọc trong dịp Tết. Đặc biệt, ấn phẩm Xuân Ất Mùi 2015 của báo Kinh tế & Đô thị có chuyên đề đặc biệt về ngõ phố, đây là đặc trưng của số báo. Và đây cũng là chủ đề phù hợp với báo Kinh tế & Đô thị, bởi ngõ phố là nét rất riêng của đô thị Hà Nội. Bên cạnh con phố tấp nập của Thủ đô là hàng ngàn con ngõ nhỏ với một số phận, một đời sống rất riêng; Ở đó những người đã và đang sinh sống và làm việc Hà Nội trong hoài niệm của riêng mình sẽ thấy những dáng hình quen thuộc, dấu vết xưa cũ…

Sau 4 ngày diễn ra trang trọng, sôi nổi với nhiều buổi tọa đàm, trao đổi chuyên môn về cách thức tuyên truyền, thông tin hiệu quả trên các loại hình báo chí, Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015 sẽ bế mạc vào chiều nay (10/2).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần