Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Báo chí, doanh nghiệp góp phần xây dựng, phát triển Thủ đô văn minh hiện đại

Kinhtedothi- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải khẳng định tại Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững” do Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức sáng nay 31/5.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải phát biểu tại  Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”. Ảnh Phạm Hùng    

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đánh giá, Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”; một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2024).

Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị xác định phương hướng phát triển Thủ đô Hà Nội là văn hiến, văn minh, hiện đại, phát triển nhanh, bền vững, kết hợp hài hòa nhuần luyện giữa giữ gìn bản sắc văn hóa với phát triển kinh tế và giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, trong đó văn hóa, con người vừa là mục tiêu, vừa là nền tảng nguồn lực, động lực để phát triển.

Diễn đàn là cơ hội để cùng nhau thảo luận, trao đổi về sự đồng hành của báo chí và doanh nghiệp. Vì sự phát triển bền vững để phát triển kinh tế cần có đội quân chủ lực là doanh nhân và doanh nghiệp. Để xây dựng văn hóa, báo chí là lực lượng quan trọng hàng đầu có vai trò quyết định trong định hướng dư luận và lan tỏa trong xã hội.

“Do đó, để xây dựng, phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, phát triển nhanh, bền vững thì cả hai lực lượng báo chí và doanh nghiệp đều phải cùng phát triển tốt, và hợp tác hiệu quả”- Phó Chủ tịch Hà Minh Hải nhấn mạnh.
Báo chí với chức năng và đặc thù hoạt động của mình luôn là người bạn của doanh nghiệp trên con đường phát triển, là cầu nối, là diễn đàn bày tỏ ý kiến của doanh nghiệp đối với Đảng, Nhà nước, với người lao động, với người tiêu dùng.

Báo chí phản ánh những chia sẻ của doanh nghiệp về những khó khăn, cổ vũ và lan tỏa những sáng tạo, phê phán những trở ngại, rào cản môi trường kinh doanh, những hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng và phát triển, mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp ngày càng trở nên mật thiết và không thể tách rời. Báo chí giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin, quảng bá thương hiệu, đặc điểm là kịp thời nắm bắt và phản ứng, chủ động, linh hoạt trước những thách thức và cơ hội với thị trường. Báo chí cũng là kênh quan trọng và cần thiết, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp, là kênh cung cấp thông tin để doanh nghiệp nắm được nhu cầu khách hàng, thông tin từ đối tác, sự phát triển của thị trường trong và ngoài nước, từ đó thì có những quyết sách phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Qua Báo chí, những gương mặt doanh nhân điển hình, những doanh nghiệp uy tín, mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả hay cách quản trị phát triển doanh nghiệp bền vững đã được lan tỏa rộng rãi. Các chương trình đối thoại, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải đều được các cơ quan báo chí cả Trung ương và thành phố phản ánh kịp thời và hiệu quả. Ngược lại, doanh nghiệp cũng cung cấp cho báo chí những thông tin quý báu, những câu chuyện thành công, những bài học kinh nghiệm thực tế để làm phong phú thêm nội dung, góc nhìn của báo chí. Do vậy báo chí vừa là đối tác, vừa là khách hàng, cũng là động lực cho sự phát triển. Có thể nói, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ bốn cái cụm từ “gắn bó, hợp tác, chia sẻ, cùng phát triển” và dựa trên nền tảng văn hóa, vì sự phát triển bền vững của Thủ đô.

Quang cảnh Diễn đàn. Ảnh Phạm Hùng

Đại diện lãnh đạo Thành phố mong muốn lắng nghe những tâm huyết của các chuyên gia, các nhà khoa học về sự phối hợp hợp tác này. Phó Chủ tịch đánh giá, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển của Báo Kinh tế & Đô thị, Báo đã từng bước khẳng định vị thế, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển của Thủ đô và cả nước. Cùng với lực lượng báo chí Việt Nam, Báo Kinh tế & Đô thị tham gia cổ vũ, động viên các lực lượng xã hội, doanh nghiệp, doanh nhân xây dựng và hưởng ứng công cuộc đổi mới, hội nhập. Thành phố ghi nhận, đánh giá cao vai trò, trách nhiệm và sự đóng góp tích cực của Báo Kinh tế & Đô thị nói riêng, các cơ quan thông tấn báo chí của cả thành phố và Trung ương nói chung và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô trong suốt thời gian vừa qua.

“Chúng tôi mong muốn rằng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và các cơ quan báo chí nói chung, Báo Kinh tế đô thị nói riêng sẽ ngày càng hiệu quả, cùng phát triển"- Phó Chủ tịch Hà Minh Hải nhấn mạnh.

Xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân Thủ đô; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; sự hợp tác có hiệu quả của các địa phương trong cả nước là sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, Thành phố và cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND TP tin tưởng và mong muốn, các cơ quan báo chí, cộng đồng doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, với tinh thần, trách nhiệm, vì một tình yêu với mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, vì một Thủ đô linh thiêng và hào hoa, vì một Hà Nội của niềm tin và hy vọng. Báo chí và doanh nghiệp sẽ cùng chung tay, góp sức, xây dựng một Hà Nội xanh – thanh bình – thịnh vượng, một Thành phố “đáng đến và lưu lại, đáng sống và cống hiến” với hệ giá trị đặc trưng: “Thủ đô Văn hiến - Kết nối toàn cầu - Thanh lịch hào hoa - Phát triển hài hoà - Thanh bình thịnh vượng”.

 

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

15 Oct, 03:45 PM

Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

15 Oct, 11:58 AM

Kinhtedothi - 25 Gian hàng Xanh sẽ được tổ chức đồng loạt tại 3 miền trong đó chủ yếu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

15 Oct, 08:02 AM

Kinhtedothi - Việc quảng cáo không đúng sự thật, quá mức... trên các trang mạng xã hội đang tạo ra những hệ lụy khó lường, nhiều trường hợp đã vướng vòng lao lý do vị phạm pháp lý. Do đó, quảng cáo văn minh theo đúng quy định bắt đầu từ quy trình kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt và có trách nhiệm.

EVNGENCO2 công bố thành lập Ban Quản lý dự án

EVNGENCO2 công bố thành lập Ban Quản lý dự án

15 Oct, 06:21 AM

Kinhtedothi - Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Ban Quản lý dự án EVNGENCO2 (EVNGENCO2-PMB). Buổi lễ do đồng chí Trần Phú Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 chủ trì, với sự tham dự của các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, đại diện Văn phòng, các Ban chức năng Tổng Công ty, các Đơn vị thành viên, cán bộ công nhân viên Ban Quản lý dự án (QLDA) và các đối tác của EVNGENCO2.

Hiểu pháp luật để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Hiểu pháp luật để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

14 Oct, 10:08 PM

Kinhtedothi - Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được coi là “nguồn năng lượng đầu tiên”, là giải pháp cốt lõi, bền vững và ít tốn kém nhất để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần giảm phát thải khí nhà kính và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ