Chiang Mai được coi là trung tâm hoạt động văn hóa của các tỉnh phía Bắc Thái Lan, cũng là tỉnh đứng thứ hai về du lịch sau Thủ đô Bangkok. Trong năm 2018 Chiang Mai đã đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch. Hiện nay, Chiang Mai đã thiết lập đường bay thẳng đến Hà Nội, tạo thuận lợi cho phát triển du lịch giữa hai bên. Tổng cục Du lịch Thái Lan có 37 văn phòng đại diện trên thế giới trong đó có văn phòng tại TP Hồ Chí Minh của Việt Nam.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngoài các buổi làm việc với Hội Nhà báo Chiang Mai, báo Thai News, Đài phát thanh và truyền hình Chiang Mai... đoàn còn tiếp xúc với Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Chiang Mai, Sở Thương mại, Hội đồng Thương mại tỉnh Chiang Mai... Đặc biệt, đoàn được Tỉnh trưởng tỉnh Lăm Phun và Phó Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Mai dành thời gian gặp gỡ, trao đổi.
Trong các cuộc tiếp xúc, hai bên cùng nhau trao đổi về nghiệp vụ, kinh nghiệm làm báo, phương thức hỗ trợ thông tin về kinh tế - xã hội, văn hóa của Việt Nam và Thái Lan cũng như các địa phương Hà Nội, Chiang Mai và Lăm Phun.
Hai bên cũng nêu ra những khó khăn của hoạt động báo chí trong giai đoạn hiện nay khi các phương tiện truyền thông, mạng xã hội phát triển mạnh tạo áp lực cạnh tranh thông tin. Đồng thời, qua trao đổi hai bên cũng đưa ra những giải pháp tháo gỡ nhằm đưa hoạt động của các cơ quan báo chí hai bên cùng phát triển. Chủ tịch Hội Nhà báo Chiang Mai Amnat Jongyo Tyino bày tỏ hy vọng sự hợp tác của Hội Nhà báo hai bên sẽ góp phần thúc đẩy sự hợp tác phát triển về kinh tế - xã hội của Hà Nội - Chiang Mai nói riêng của hai quốc gia nói chung.
Ông Amnat Jongyo Tyino cũng cho rằng, ngoài sự hợp tác của Hội Nhà báo hai địa phương, sự kết nối tuyên truyền của hai đơn vị báo chí Thai New (Chiang Mai) và Kinh tế & Đô thị (Hà Nội) trong những năm qua đã và đang là cầu nối hiệu quả để người dân hai địa phương hiểu về mảnh đất con người mỗi nơi nhiều hơn. Qua đó, tạo điều kiện cho các DN hai bên tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực sở trường nhằm đưa hợp tác kinh tế ngày càng phát triển.
Qua tiếp xúc, trao đổi, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Tô Quang Phán cho rằng, quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia nói chung, hai địa phương nói riêng còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác, đặc biệt là tiềm năng du lịch của Chiang Mai. Bởi thực tế hiện nay, khách du lịch Việt Nam thường chỉ biết đến các địa điểm du lịch Thái Lan như Bangkok, Pattaya, Phuket... trong khi còn ít người biết tới Chiang Mai. Theo Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội, thông qua các chuyến công tác của Hội, các báo, đài hai địa phương việc tuyên truyền, quảng bá sẽ đến được với người dân. Qua đó, góp phần thúc đẩy tình đoàn kết phát triển giữa báo giới, chính quyền, DN và Nhân dân hai bên.