Bảo đảm an ninh trật tự khu đô thị Gamuda và Công viên Yên Sở

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của Đại tá Nguyễn Hồng Thái - Trưởng Công an quận (CAQ) Hoàng Mai, tại hội nghị triển khai Kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở Khu đô thị mới (KĐTM) C2 Gamuda (phường Trần Phú, quận Hoàng Mai) và Công viên Yên Sở, chiều 24/5.

Theo báo cáo chủ đầu tư, KĐTM Gamuda có diện tích trên 40ha, hiện đã đón gần 2 nghìn dân đến sinh sống. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đón khoảng trên 10 nghìn dân. Cùng với đó, lượng người dân và du khách đến Công viên Yên Sở tham quan, vui chơi ngày càng tăng. Trong thời gian qua, tại đây đã xảy ra một số vụ việc ảnh hưởng đến ANTT.

Đại tá Nguyễn Hồng Thái - Trưởng CAQ Hoàng Mai phát biểu triển khai Kế hoạch bảo đảm ANTT. Ảnh: Anh Quý.
Mục tiêu kế hoạch CAQ Hoàng Mai là, tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành nhằm đảm bảo ANTT tại khu đô thị mới C2 Gamuda và Công viên Yên Sở, mang đến cho người dân, DN hoạt động tại đây một môi trường an toàn, ổn định.
Theo đó, CAQ Hoàng Mai sẽ phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện cho người dân, người lao động đến sinh sống, làm việc tại khu đô thị Gamuda trong công tác khai báo thường trú, tạm trú, đặc biệt là người nước ngoài; thành lập các tổ đảm bảo ANTT cũng như thiết lập đường dây nóng với Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc gây mất ANTT...
Bên cạnh đó, CAQ Hoàng Mai sẽ chủ động nắm tình hình, thường xuyên trao đổi thông tin với Công ty Gamuda về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng tội phạm có liên quan đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng, chống khủng bố cho lực lượng bảo vệ của Công ty Gamuda; huy động lực lượng, phương tiện tham gia xử lý khi có vụ việc liên quan đến khủng bố, phá hoại xảy ra; chủ động phát hiện, bắt giữ và xử lý kiên quyết, triệt để các ổ nhóm, đối tượng hoạt động phạm tội, tệ nạn xã hội trên địa bàn.
Ngoài ra, CAQ Hoàng Mai sẽ phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 8 hướng dẫn kiểm tra công tác PCCC; nâng cao quản lý Nhà nước đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT.
Nhấn mạnh với các đơn vị, Đại tá Nguyễn Hồng Thái - Trưởng CAQ Hoàng Mai khẳng định, việc đảm bảo ANTT tại các  KĐTM hiện nay có vai trò rất quan trọng, góp phần đảm bảo ANTT chung trên địa bàn. Đại tá cũng đề nghị, công ty, nhất là đội ngũ bảo vệ, và DN khai thác, sử dụng, quản lý các  KĐT này cũng cần phối hợp chặt chẽ với CAQ Hoàng Mai, kịp thời phát hiện, thông báo, phòng ngừa, xử lý hiệu quả những sự cố như cháy nổ, đảm bảo ANTT.
Ông Chow Chee Fan - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam cảm ơn CAQ Hoàng Mai đã giúp đỡ trong công tác đảm bảo ANTT của KĐT trong thời gian qua, đồng thời mong muốn, thời gian tới, đơn vị tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của CAQ Hoàng Mai cũng như các đơn vị chức năng, đảm bảo ANTT trên địa bàn KĐTM và Công viên Yên Sở.