Bảo đảm an toàn nguồn nước cấp từ Nhà máy nước sông Đà về Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin về việc bãi rác của TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn nước sông Đà, nguồn cấp nước mặt cho Nhà máy nước sạch sông Đà để cấp về Hà Nội đã gây lo lắng cho người dân.

Ngày 20/11, UBND TP Hà Nội đã có công văn số 9081/UBND-XDGT yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm an toàn nguồn nước cấp từ Nhà máy nước sông Đà về Hà Nội.

Theo đó, UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco), Công ty CP Nước sạch Vinaconex thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá các chỉ tiêu về chất lượng nước sạch cấp từ Nhà máy nước sạch sông Đà bảo đảm đảm an toàn cho sinh hoạt của nhân dân. Định kỳ thông tin, báo cáo UBND TP và các đơn vị có thẩm quyền về chất lượng nước sạch cấp về TP.

Đề nghị Tổng công ty Vinaconex, Công ty CP Nước sạch Vinaconex khẩn trương phối hợp, làm việc với các ngành liên quan của tỉnh Hòa Bình và TP Hòa Bình để có các giải pháp hạn chế ảnh hưởng do ô nhiễm từ bãi rác TP Hòa Bình để bảo đảm an toàn nguồn nước mặt cung cấp cho Nhà máy nước sạch sông Đà từ đó bảo đảm chất lượng nước sạch cấp về Hà Nội.