Báo Đầu tư kỷ niệm 25 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Tối 27/9, tại khách sạn Thắng Lợi (Hà Nội), Báo Đầu tư đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tới dự có đồng chí Uông Chu Lưu, UVTƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Chí Dũng, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao các thời kỳ, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể, lãnh đạo các cơ quan báo chí TƯ và địa phương…
Tại buổi lễ, Báo Đầu tư đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao tặng, cùng các Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh nhấn mạnh: Năm 2016, Báo Đầu tư chào đón tuổi 25 với biết bao thành công và khát vọng. Năm 2016 cũng đánh dấu những đỉnh cao mới mà Báo Đầu tư đã chinh phục trong công tác chuyên môn, điển hình là giải thưởng danh giá nhất mà Báo Đầu tư lần đầu tiên được đón nhận - Giải A Giải thưởng Báo chí Quốc gia. Bên cạnh đó, Báo Đầu tư cũng vinh dự được trao nhiều giải thưởng báo chí khác trong các cuộc thi viết về các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế, và Giải thưởng báo chí viết về Đảng, về công cuộc đổi mới.
 Báo Đầu tư kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh khẳng định: “Sự kết tinh của trí tuệ, nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Đầu tư trong suốt chiều dài một phần tư thế kỷ gắn với hành trình đổi mới, mở cửa và hội nhập của đất nước, gắn với sự lớn mạnh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đã hun đúc nên ý chí, khát vọng và khởi nguồn cho những thành tựu rất đáng tự hào trong quá trình xây dựng, củng cố và phát triển nhóm ấn phẩm báo chí kinh tế hàng đầu của cả nước được thực hiện bằng nhiều ngôn ngữ, trên nền tảng đa phương tiện, phát hành rộng rãi cả trong và ngoài nước”.
Trong bài viết nhân dịp Báo Đầu tư 25 tuổi, Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh viết: “Một phần tư thế kỷ sáng tạo, đổi mới và phát triển đã mang đến cho Đầu tư một diện mạo, dáng vóc của một cơ quan báo chí hàng đầu, đa ấn phẩm, đa ngôn ngữ và đa phương tiện, phát hành rộng rãi cả trong và ngoài nước - sức mạnh mà ít cơ quan báo chí tại Việt Nam có được.

Những sự kiện, diễn đàn ở tầm quốc gia và quốc tế như Diễn đàn M&A Việt Nam, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam… là bản sắc riêng có của Đầu tư mà sức ảnh hưởng đã lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Thông qua các ấn phẩm và diễn đàn của mình, Báo Đầu tư đã thiết lập vai trò của một kênh thông tin phản biện thiết yếu, góp phần thúc đẩy không khí sinh hoạt dân chủ trong quá trình hoạch định các chủ trương, chính sách, các đề án quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Những thành công từ quá trình kiên trì thực hiện phương châm “Đồng hành cùng nhà đầu tư và doanh nghiệp” đã củng cố mối quan hệ đồng hành báo chí – doanh nghiệp tốt đẹp để Báo Đầu tư tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh phản ánh sinh động nhịp sống đầu tư – kinh doanh, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế báo chí để đảm bảo cho một tương lai bền vững.

Tất cả những nền tảng sức mạnh đó đều được xây dựng bởi một đội ngũ những người làm báo trưởng thành, giàu kinh nghiệm về nghề nghiệp, vững vàng về phẩm chất và bản lĩnh chính trị của Báo Đầu tư, được hỗ trợ và chắp cánh bằng sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng của Đảng và Nhà nước, cùng sự ủng hộ to lớn của Hội nhà Báo Việt Nam. Những nền tảng sức mạnh này đã xây dựng nên một nền móng vững chắc để Báo Đầu tư tiếp tục đi vào tương lai chinh phục những đỉnh cao mới.

Đó sẽ là tương lai rộng mở những vận hội lớn gắn liền với công cuộc đổi mới, hội nhập của đất nước, nơi mà những làn sóng đầu tư mới sẽ khơi nguồn cho sự sáng tạo không giới hạn để làm sáng tỏ hơn cho công chúng độc giả những cơ hội và thách thức, cũng như những khái niệm phức tạp gắn với Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) cũng như cam kết hội nhập quốc tế khác mà Việt Nam đã ký kết...

Đó sẽ là tương lai mà việc thực hiện chủ trương xây dựng một Chính phủ kiến tạo, hành động, xây dựng cộng đồng 1 triệu doanh nghiệp Việt Nam có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, thúc đẩy quá trình tái cấu trúc nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng…, mở ra nguồn đề tài vô cùng phong phú về doanh nghiệp - doanh nhân, kinh tế vĩ mô, cải cách hành chính...

Đó cũng sẽ là tương lai để Báo Đầu tư tiếp tục phát huy lợi thế và làm tốt vai trò cơ quan ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư - bộ tham mưu tổng hợp quan trọng của Đảng và Chính phủ - khai thác các thông tin đầu nguồn về những vấn đề quan trọng của nền kinh tế như tiến trình thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và tham mưu về thể chế, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách…

Nhân kỷ niệm 25 năm ngày Báo Đầu tư ra số đầu tiên (27/9/1991- 27/9/2016), Báo Kinh tế Đô thị – Cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội gửi đến Ban Biên tập và toàn thể cán bộ Báo Đầu tư lời chúc mừng tốt đẹp nhất.