Báo điện tử VOV bị tấn công mạng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc truy cập vào báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam (Vov.vn) từ tối 12/6 đến trưa 14/6 tương đối là khó khăn, thậm chí có nhiều thời điểm còn báo lỗi không thể truy cập được.

Theo thông tin từ đại diện báo điện tử VOV, trong quãng thời gian từ tối 12/6 đến sáng nay (14/6), hệ thống nội dung số của cơ quan này đã bị tấn công mạng nghiêm trọng khiến việc truy cập vào trang báo điện tử tại địa chỉ vov.vn rất khó khăn, thậm chí có nhiều thời điểm không thể truy cập.
Nguyên nhân được báo điện tử VOV chỉ ra là bắt nguồn từ cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) làm tràn băng thông, khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt.
Đến trưa cùng ngày, toàn bộ các nền tảng xã hội của báo Điện tử VOV trên Google, Facebook bị spam đe dọa, thóa mạ, kêu gọi tẩy chay... Các đối tượng đã sử dụng nhiều tài khoản khác nhau vào bình luận ác ý, chửi bới, đánh giá VOV 1* (1 sao) trên Google Map.
Hiện VOV đã liên hệ với Google và Facebook để xử lý các vấn đề có liên quan cũng như gửi công văn đến các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết, trong đó đề nghị Bộ Công an truy tìm thủ phạm gây ra vụ việc tấn công báo điện tử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần