Vòng 7 V.League 2020: Thanh Hóa thăng hoa, Quảng Nam tụt hậu, Nam Định đã có nụ cười

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Một vòng đấu không có quá nhiều bất ngờ nhưng vẫn đủ tiễn 1 HLV ra đi. Vui nhất phải kể đến cổ động viên Nam Định, Thanh Hóa, không tiếc công đội nắng đến sân.

Chiến thắng đậm đà

Hai chiến thắng đậm nhất vòng đấu này là  Viettel thắng Quảng Nam và Nam Định thắng SLNA 3-0 đều nằm trong dự báo, nhưng không ngờ chiến thắng lại dễ dàng và “đậm đà” như thế. Quảng Nam vừa khó khăn về lực lượng, vắng đến 2 ngoại binh do chấn thương và thẻ phạt, Hồng Sơn cũng phải ngồi ngoài do án phạt, Thanh Trung, Mình Tuấn đang trên con đường tìm lại cảm xúc nên đã vỡ trận.

 HLV Hồng Việt đã phải ra đi và sếp Quảng Nam mới thấy, làm bóng đá phải căn cơ lâu dài. Việc Hồng Việt và vài cầu thủ Hà Nội tăng cường cho đội chủ sân Tam Kỳ đơn thuần chỉ là “chữa cháy”. Bộ ba Đoàn Phùng- Quang Lợi và HLV Đào Quang Hùng đượcbổ sung gấp sẽ làm gì để cứu Quảng Nam sau 4 trận thua liên tiếp?

 Một trận cầu 'điên rồ' kết thúc bằng tỷ số 2-2 giữa TPHCM và SHB.Đà Nẵng. Ảnh VPF

Câu chuyện của SLNA lại khác, phút thăng hoa họ đã thắng Hà Nội, nhưng đối diện với chủ nhà 4 trận toàn thua thì họ lại tự lép vế. Cả trong ý tướng tấn công lẫn bày binh bố trận phòng thủ các học trò của HLV Quang Trường đều tệ, các ngoại binh SLNA thì chơi bóng hệt như một vận đồng viên điền kinh.

Nhưng điều mà người ta thấy sự khác biệt ở sân Thiên Trường đó là một tình yêu không giới hạn, để biến nơi đây thành “thiên đường của những giấc mơ”, giúp các cầu thủ Nam Đinh trụ vững khi khó khăn. Trong khi đó, tình yêu của cổ động viên xứ Nghệ ở sân Vinh luôn bị chẹn lại bằng những chiếc vé chợ đen, không thủy chung thì không có bạn đồng hành, đơn giản thế thôi.

Những trận hòa

Hai trận hòa trên sân Lạch Tray và Thống Nhất lại đi theo 2 kịch bản khác nhau. Một trận đấu mà ông Lee cất át chủ bài Tuấn Anh, còn HLV Anh Tuấn cũng bắn tín hiệu “tôi chỉ cần 1 điểm”, thế là hòa 0-0, nhạt hơn quy định của một trận đấu V.League.

Vẫn là hòa nhưng kết quả 2-2 là màn rượt đuổi ngoạn mục như phim hành động. Hai "tài xế" Chung Hae-soung và Lê Huỳnh Đức dùng 5 phút cuối cùng so kè nhau từng bánh xe rốt cuộc có 3 bàn thắng được ghi. BHL và cầu thủ 2 đội đều nuối tiếc nhưng khán giả sân Thống Nhất thì lại hả hê, bóng đá phải thế mới đáng đồng tiền bát gạo. Có điều khi Công Phượng im tiếng, thì cũng chả thấy Phi Sơn ở đâu?

Trận hòa 1-1 của chủ nhà Hồng Lĩnh Hà tĩnh trước B.Bình Dương sẽ làm khán giả chủ nhà nuối tiếc. Nhưng quả thực, lực của thầy trò HLV Minh Đức chỉ có thế và họ đã làm được thế. Có điều, đá sân nhà mà không kiếm được trận thắng thì cổ động viên buồn mãi không thôi. Mùa giải này đội bóng bên bờ nam sông Lam chỉ cần giữ được nhịp như thế cũng là tốt lắm rồi.

Bầu Đệ vui, bầu Hiển buồn

Bầu Đệ vừa phải làm 2 việc đúng trách nhiệm của ông chủ là móc túi thưởng đội bóng và nói lời cám ơn BHL, khán giả. Chiến thắng 2-0 trước Quảng Ninh là lời cảnh báo, Thanh Hóa đã sẵn sàng chinh phục các độ cao. 4 trận 10 điểm, một thành tích quá ấn tượng của tân HLV Thành Công làm người ta nhớ lại chiến dịch giải cứu Hà Nội. T&T của đàn anh Hữu Thắng năm nao. Kỳ tài!

 Đội hình ở bệnh viện của Hà Nội FC. Ảnh CLB

Rất lâu lắm, phải đến 2 năm thì Hà Nội mới thua liền 2 trận liên tiếp trên sân nhà. Khi mà lối đá của nhà vô địch đã bị bắt bài, thần may mắn ngoảnh mặt, đến quả phạt đền mà Văn Quyết còn đá lên trời thì “những đứa con của bầu Hiển” thua trận là điều không quá ngạc nhiên. Các cầu thủ Sài Gòn đã nói cho mọi người biết, họ đang lấy lại phong độ sau thời gian lắp ráp đội hình.

Không chỉ thua Sài Gòn 0-1, nếu không xốc kịp đội hình khi danh sách chấn thương vẫn ngày một dài, trụ cột Quang Hải sau scandal cá nhân trên facebook lại ngồi trên khán đài thì ông Chu Đình Nghiêm sẽ còn nỗi lo lớn. Bầu Hiển ngồi trầm ngầm trên khán đài, không hiểu ông nghĩ gì trước thất bại thứ 2 liên tiếp của đội bóng mà ông vừa chuyển quyền điều hành cho con trai.

TP.HCM ngồi trên bảng xếp hạng là hoàn toàn xứng đáng, còn Quảng Nam đã cầm đèn đỏ cũng không sai. Khoảng cách từ đội thứ 2 đến đội thứ 10 chỉ là 2 điểm thì chả có gì là chắc chắn. Với mật độ thi đấu 5 ngày trận thì đội nào lực lượng dồi dào sẽ có lợi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần