Báo Đức ca ngợi sự phát triển kinh tế ở Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Dưới đầu đề "Guten Morgen, Vietnam" (Chào buổi sáng, Việt Nam), đài truyền Đức 3 Sat vừa phát bộ phim tài liệu dài gần 30 phút, ca ngợi sự phát triển kinh tế ở Việt Nam.

Bộ phim cho rằng với mức tăng trưởng từ 5-9%/năm trong thập kỷ qua và thu nhập bình quân đầu người tăng gấp đôi trong thời gian này, Việt Nam là một trong những nước có sự phát triển kinh tế kỳ diệu ở châu Á. Người dân Việt Nam rất cần mẫn và chăm chỉ.

Trong công tác xóa đói giảm nghèo, Việt Nam hiện cũng là quốc gia thành công nhất trên thế giới. Về mặt xã hội, giáo dục ở Việt Nam có một vị trí đặc biệt cao, có tới 95% học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông.

Đối với nước Đức, người Việt Nam rất thân thiện, vì có nhiều người Việt Nam được đào tạo ở Cộng hòa Dân chủ Đức trước đây. Ngày càng có nhiều công ty Đức vào Việt Nam để mở cơ sở sản xuất.

Bộ phim chiếu cảnh các đường phố ở Việt Nam với lời bình rằng cuộc sống ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hết sức sôi động, trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm sự tiếp cận với thế giới hiện nay. Hoạt động xây dựng diễn ra khắp nơi trên cả nước. Giá bất động sản tăng cao và hiếm có một chỗ đất trống. Hiện đã có 25% dân số sống ở các thành phố, trong khi Chính phủ muốn họ tự nguyện di cư ra các thành phố vệ tinh, không bắt buộc như một số quốc gia khác.

Phim có phần giới thiệu về ông Nguyễn Xuân Mai, một đảng viên Đảng Cộng sản, từng là du kích trong thời chiến với nhiều huân, huy chương, hiện là chủ một doanh nghiệp sản xuất hàng mây tre đan. Doanh nghiệp của ông mới mở được ba năm, nhưng đã có doanh thu ba triệu USD nhờ xuất khẩu nhiều hàng ra nước ngoài, bao gồm cả Đức và Mỹ.

Phim dẫn lời ông Mai nói rằng đã là đảng viên làm doanh nghiệp tư nhân thì phải giỏi hơn những người khác, tạo được công ăn việc làm, mang lại cơm no, áo ấm cho mọi người./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần