Ngày 11/4/2023, ông Nguyễn Hữu Trí trú tại Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội bị đối tượng giả mạo danh tính lừa đảo qua mạng, yêu cầu chuyển tiền đến tài khoản của bên thứ 3. Do tin tưởng, ông Trí đã thực hiện 2 giao dịch chuyển khoản: 1 giao dịch từ tài khoản Agribank với số tiền là 35 triệu đồng và 1 giao dịch từ tài khoản VPbank với số tiền giao dịch là 40 triệu đồng.
Sau khi chuyển tiền ông Trí phát hiện ra bị mình bị lừa nên đã đến trình báo tại Công an phường Khương Trung và Công an quận Thanh Xuân.
Vì có tham gia bảo hiểm Bảo an tài khoản nên ông Trí đã gọi cho Bảo hiểm Agribank để thông báo và cũng gọi đến tổng đài của Ngân hàng ACB (tài khoản nhận) để yêu cầu phong tỏa tài khoản nhận.
Sau khi kiểm tra, ngân hàng ACB thông báo số tiền được chuyển đến tài khoản đã bị rút ra trước đó. Ông Trí cũng không thể liên lạc lại với kẻ lừa đảo.
Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Bảo hiểm Agribank đã tiến hành xác minh và tiến hành các thủ tục bồi thường. Theo quy tắc bảo hiểm Bảo an tài khoản, sau khi trừ số tiền miễn thường, ông Trí đã được chi trả số tiền 34.425.000 đồng đối với giao dịch được chuyển đi từ tài khoản Agribank.
Chia sẻ với PV, ông Trí cho biết: "Việc lừa đảo tinh vi của các tội phạm công nghệ cao đã thực sự là mối nguy hại đối với người dân. Mặc dù đã được khuyến cáo rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng tôi vẫn bị mắc phải. Rất may tôi đã tham gia sản phẩm bảo hiểm Bảo an tài khoản của Bảo hiểm Agribank nên được chi trả số tiền bồi thường bảo hiểm chuyển đi từ tài khoản Agribank, giúp tôi giảm bớt thiệt hại bị lừa đảo''.
Chỉ với 77.000 đồng/tài khoản/năm và quyền lợi chi trả lên đến 46 triệu đồng/tài khoản/năm, sản phẩm Bảo an tài khoản thực sự là giải pháp hữu ích, giúp Khách hàng an tâm khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank trong bối cảnh tội phạm công nghệ hoành hành, lừa đảo trực tuyến đang trở thành vấn nạn của xã hội.