Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Báo Kinh tế & Đô thị đồng hành cùng du lịch Thủ đô

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Thời gian tới, ngành du lịch Thủ đô mong muốn các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động du lịch, qua đó thu hút du khách chọn Hà Nội làm điểm đến.

Đó là mong muốn của lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội tại Hội nghị Triển khai công tác thông tin tuyên truyền ngành Du lịch Thủ đô năm 2023 chiều ngày 3/4.

Toàn cảnh hội nghị Triển khai công tác thông tin tuyên truyền ngành Du lịch Thủ đô năm 2023. Ảnh: Hoài Nam
Toàn cảnh hội nghị Triển khai công tác thông tin tuyên truyền ngành Du lịch Thủ đô năm 2023. Ảnh: Hoài Nam

Quý I/2023, ngành du lịch Hà Nội đã 5,88 triệu lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt gần 970.000 nghìn lượt khách, tăng 5.900 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa ước đạt 4,9 triệu lượt khách, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 21.500 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu trên 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Để hoàn thành mục tiêu này từ nay đến hết năm 2023, ngành du lịch Hà Nội và các sở ngành liên quan sẽ tổ chức 174 sự kiện du lịch, văn hóa. Tuy nhiên, để thu hút du khách bên cạnh việc tổ chức sự kiến, đòi hỏi phải đẩy mạnh hoạt động truyền thống, quảng bá du lịch Hà Nội tới du khách.

Khách du lịch quốc tế tại Lễ hội du lịch Hà Nội qua đó tiếp cận những điểm đến của du lịch Thủ đô. Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch quốc tế tại Lễ hội du lịch Hà Nội qua đó tiếp cận những điểm đến của du lịch Thủ đô. Ảnh: Hoài Nam

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh mong muốn thời gian tới rất mong các cơ quan báo chí hỗ trợ Sở Du lịch trong hoạt động truyền thông. Cụ thể, tuyên truyền các sự kiện nổi bật của du lịch Hà Nội như Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, Festival Áo dài Hà Nội… Quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội như du lịch nông thôn, du lịch đêm, ẩm thực đường phố. Tuyên truyền các hoạt động hỗ trợ du khách góp phần xây dựng môi trường du lịch Thủ đô an toàn, thân thiện, văn minh. Công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, phát triển nguồn nhân lực…

Góp ý vào việc triển khai hoạt động truyền thông hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách, tại hội nghị đại diện các báo, đài có chung ý kiến, bên cạnh việc truyền thông các hoạt động du lịch, cần đẩy mạnh thông tin việc du lịch Hà Nội đã kiểm tra, xử lý những doanh nghiệp du lịch sai phạm trong quá trình kinh doanh qua đó đảm bảo quyền lợi cho du khách. Đồng thời,  thông qua những bài viết, kiến nghị với UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành liên quan kết hợp với Sở Du lịch khắc phục những khó khăn, bất cập trong quá trình xây dựng điểm đến du lịch.

Doanh nghiệp du lịch Việt Nam-Trung Quốc gặp gỡ trao đổi kết nối tại hội nghị “Hai Quốc gia - Sáu điểm đến” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Ảnh: Hoài Nam
Doanh nghiệp du lịch Việt Nam-Trung Quốc gặp gỡ trao đổi kết nối tại hội nghị “Hai Quốc gia - Sáu điểm đến” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Ảnh: Hoài Nam

Góp ý vào hoạt động truyền thông ngành du lịch trong năm 2023, Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lê Hoàng Anh nêu rõ, thời gian qua báo Kinh tế & Đô thị luôn hỗ trợ Sở Du lịch trong công tác truyên truyền.

Thời gian tới, căn cứ vào tôn chỉ, mục đích, báo Kinh tế & Đô thị sẽ có tuyến tin bài phản ánh những cố gắng của du lịch Hà Nội trong hoạt động thu hút khách. Nhưng để làm được điều này bên cạnh sự cố gắng của báo còn đòi hỏi Sở Du lịch Hà Nội thông tin kịp thời hoạt động của ngành du lịch Thủ đô, không nên đặt ra những quy định cố định trong quá trình tuyên truyền sẽ khiến kết quả thu về không được như mong muốn.

Khách du lịch tham gia tour Tìm về kinh đô Việt cổ tại khu di tích Cổ Loa (Đông Anh). Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch tham gia tour Tìm về kinh đô Việt cổ tại khu di tích Cổ Loa (Đông Anh). Ảnh: Hoài Nam

Đồng thời kết nối doanh nghiệp du lịch với báo Kinh tế & Đô thị qua đó cung cấp thông tin về những tới bạn đọc nhanh nhất những tour, điểm đến du lịch mà bạn đọc quan tâm. “Thời gian tới việc phối hợp tuyên truyền giữa báo Kinh tế&Đô thị với Sở Du lịch Hà Nội sẽ chặt chẽ hơn, qua đó những thông tin chính thống của du lịch Hà Nội sẽ đến với người đọc nhanh nhất”- Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lê Hoàng Anh nhấn mạnh.