Báo Kinh tế & Đô thị mang Tết sớm đến với người nghèo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (23/1), báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức Chương trình từ thiện “Tết vì người nghèo 2016” cho 200 hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn các huyện Ba Vì, Thường Tín, Phú Xuyên, Phúc Thọ.

Báo Kinh tế & Đô thị mang Tết sớm đến với người nghèo - Ảnh 1
Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức trao Giấy chứng nhận tham gia Chương trình từ thiện “Tết vì người nghèo 2016” do Báo tổ chức cho các nhà tài trợ.
Theo lãnh đạo báo Kinh tế & Đô thị, đây là hoạt động từ thiện - xã hội thường niên của báo Kinh tế & Đô thị nhằm sẻ chia nhọc nhằn, khó khăn và mang chút ấm áp tình người đến với những gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau 4 năm thực hiện, gần 1.000 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn Thủ đô đã được hưởng lợi hàng trăm triệu đồng từ chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. Những món quà Tết dù nhỏ nhưng là tấm lòng của tập thể, cán bộ công nhân viên Báo, cũng như các nhà hảo tâm với hy vọng bữa cơm tất niên của người dân sẽ thêm phần tươm tất. Qua hoạt động này cũng hy vọng, Đảng bộ và chính quyền các địa phương tiếp tục chăm lo, tạo điều kiện để người dân thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống...

Năm nay, báo Kinh tế & Đô thị tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo 2016” cho 200 hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn các huyện Ba Vì, Thường Tín, Phú Xuyên, Phúc Thọ, bình quân mỗi huyện 50 suất quà, trị giá mỗi suất quà và tiền là 500.000 đồng. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Vật liệu xây dựng (CCBM) còn tặng thêm cho 20 hộ nghèo 20 bếp Tre Xanh tiết kiệm nguyên liệu với giá trị mỗi bếp là 500.000 đồng.
Báo Kinh tế & Đô thị mang Tết sớm đến với người nghèo - Ảnh 2
Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị phát biểu tại Chương trình từ thiện “Tết vì người nghèo 2016” tại huyện Ba Vì.

Nhận được món quà từ thiện của Chương trình “Tết vì người nghèo”, chính quyền địa phương cũng như các hộ gia đình còn nghèo và khó khăn đã rất xúc động và mong muốn với món quà này mỗi hộ gia đình sẽ có một Tết Bính Thân 2016 thêm ấm cúng, và cũng là động lực để họ vượt lên khó khăn.

Bà Bùi Thị Doanh (SN 1965) người dân xã Quất Động, huyện Thường Tín chia sẻ, một mình làm ruộng nuôi mẹ già đã 93 tuổi, mưu sinh hàng ngày còn nhiều khó khăn, nói gì đến chuẩn bị sắm đồ Tết. Chút quà ấm tình nghĩa của Chương trình “Tết vì người nghèo 2016” do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức là động lực tinh thần rất lớn giúp gia đình đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 thêm niềm vui, tiếng cười.

Còn ông Nguyễn Văn Luân (SN 1951) người dân xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên tâm sự, tuy tuổi đã cao nhưng 2 vợ chồng vẫn động viên nhau làm ruộng nuôi sáu người. “Gia đình đã chẳng khấm khá gì lại đèo bòng nuôi con gái bị bệnh tâm thần phân liệt. Hàng tháng, tiền ăn, tiền thuốc 2 vợ chồng dù khéo co kéo cũng chẳng đủ. Chút quà nhỏ của các nhà hảo tâm giúp người già, trẻ nhỏ thêm bộ áo mới khi xuân về. Có lẽ, gia đình sẽ mua thêm ít thực phẩm, quây quần gói bách chưng đón Tết”, ông Luân nói.
Báo Kinh tế & Đô thị mang Tết sớm đến với người nghèo - Ảnh 3
Đại diện báo Kinh tế & Đô thị cùng các nhà hảo tâm trao quà cho người nghèo huyện Phúc Thọ.
 
Báo Kinh tế & Đô thị mang Tết sớm đến với người nghèo - Ảnh 4
Báo Kinh tế & Đô thị mang Tết sớm đến với người nghèo - Ảnh 5
Doanh nghiệp tặng quà cho các hộ nghèo tại huyện Ba Vì.
Báo Kinh tế & Đô thị mang Tết sớm đến với người nghèo - Ảnh 6
Ông Lại Bá Hà - Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị trao quà cho các gia đình nghèo và có hoàn cảnh khó khăn của huyện Thường Tín.
Báo Kinh tế & Đô thị mang Tết sớm đến với người nghèo - Ảnh 7
Đại diện báo Kinh tế & Đô thị trao quà cho các hộ nghèo huyện Phú Xuyên.
Với mỗi suất quà được trao hôm nay, Chương trình từ thiện “Tết vì người nghèo 2016” do báo Kinh tế & Đô thị với sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hy vọng sẽ giúp bà con bớt khó khăn trong dịp Tết đến xuân về.

Qua Chương trình, báo Kinh tế & Đô thị mong muốn Đảng bộ và chính quyền các địa phương quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân, đặc biệt là các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục thực hiện thành công việc xây dựng nông thôn mới, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn của mình.
Hành trình mang Tết đến với người nghèo năm nay của báo Kinh tế & Đô thị nhận được sự tham gia quyên góp, ủng hộ của nhiều tổ chức, DN
- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

- Công ty Cổ phần Đầu tư Xây lắp và Thương mại TC

- Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Vật liệu xây dựng (CCBM)

- UBND xã La Phù (huyện Hoài Đức)

- Công ty TNHH Tiếp vận DASUKA

- Phòng khám Hoa hồng (Số 2, Triệu Quốc Đạt, Hà Nội)

- Tập đoàn Phú Thành

- Công ty TNHH Việt Thái

- Công Cổ phần Thương mại & Chế biến Thực phẩm Đức Anh

- Công ty Cổ phần Thái Dương

- Doanh nghiệp chế biến Thực phẩm Hoàng Gia

- Công ty Cổ phần Kinh Kỳ

- Nhà máy Bánh kẹo Tân Việt Nhật

- Trường THCS Bình Phú,

 Cùng sự hưởng ứng, đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động báo Kinh tế & Đô thị.