Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 13/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cấp thiết việc bình ổn thị trường; Hà Nội duy trì chuỗi cung - cầu hàng hóa thiếtyếu cho người dân…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 187 ra ngày 13/8/2021.

 Trang nhất số báo 187 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 13/8/2021
Cấp thiết việc bình ổn thị trường
Việc một số loại rau, củ, quả và thực phẩm bất ngờ tăng giá mấy ngày qua khiến dư luận không khỏi hoang mang, lo lắng trong bối cảnh toàn TP thực hiện giãn cách xã hội. Do đó, việc bảo đảm được nguồn cung lương thực, thực phẩm cho người dân Thủ đô với mức giá ổn định là vấn đề cấp thiết đòi hỏi các cấp ngành, địa phương, DN khẩn trương chung tay vào cuộc.
 Khách chọn mua hàng tại siêu thị Vinmart ở quận Đống Đa. Ảnh Phạm Hùng
Hà Nội duy trì chuỗi cung - cầu hàng hóa thiếtyếu cho người dân
''Hà Nội không đứt gẫy chuỗi cung - cầu, luôn đảm bảo đủ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian giãn cách xã hội''. Đó là khẳng định của Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.
 Một điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân trong những ngày giãn cách xã hội tại quận Long Biên. Ảnh Công Hùng
Thủ Tướng Chính phủ Phạm minh Chính: Phấn đấu trong tháng 9 có vaccine sản xuất trong nước
Sáng 12/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc làm việc với các nhà khoa học, các đơn vị, DN tham gia chuyển giao công nghệ, nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng chống Covid-19 để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy công tác này. Cùng dự cuộc làm việc từ đầu cầu tại TP Hồ Chí Minh có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.
 Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân tại huyện Mê Linh. Ảnh Phạm Hùng
Báo Kinh tế & Đô thị trao quà hỗ trợ tới khu cách ly quận Thanh Xuân
Chiều 12/8, báo Kinh tế & Đô thị đã chuyển những món quà đóng góp của các DN, cá nhân đến Khu cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân nhằm chung tay phòng, chống dịch.
 Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức trao quà hỗ trợ Khu cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân
Quyết liệt, chủ động hơn trong phòng, chống dịch
Chiều 12/8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra thực tế công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Long Biên. Tham gia đoàn có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng.
 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng Thăm hỏi lực lượng thanh niên đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại làng Lệ Mật phường Việt Hưng. Ảnh Duy Linh
Sắp có thêm gói hỗ trợ thuế 20.000 tỷ đồng
Gói hỗ trợ thuế, tiền thuê đất mới cho các cá nhân, tổ chức, DN với tổng giá trị hơn 20.000 tỷ đồng đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến các bộ, ngành và tổng hợp để Chính phủ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định trong phiên họp gần nhất. 
 Công ty TNHH Katolec Việt Nam - KCN Quang Minh - HN. Ảnh Phạm Hùng
Khó khăn bủa vây làng nghề
Sau 2 năm dịch Covid-19 bùng phát, các làng nghề gặp khó khăn nhiều bề. Đặc biệt, hiện nay, khi Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, các làng nghề bị đứt gãy chuỗi sản xuất, thiếu nguyên liệu, lao động ngừng việc... khiến sản xuất càng khó khăn hơn.
 Người dân tại một xưởng gốm tại Bát Tràng thu rọn đồ trong những ngày dịch bùng phát. Ảnh Công Hùng
Thuê nhà, mặt bằng trong mùa dịch Covid-19: Khách hàng, chủ nhà đều gặp khó
Hà Nội đang trong những ngày giãn cách xã hội, nhiều chủ nhà đã hỗ trợ khách thuê bằng việc giảm giá, san sẻ cùng nhau vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, không phải chủ nhà nào cũng dư khả năng tài chính để thực hiện.
 Một biển cho thuê nhà trên phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm. Ảnh Công Hùng
Giữ an toàn từ cửa ngõ Thủ đô
Qua 3 tuần thực hiện giãn cách xã hội, 23 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thành lập tại các cửa ngõ lớn của Thủ đô đã đóng góp quan trọng vào việc kiểm soát dịch bệnh từ xa, giữ an toàn cho TP Hà Nội.
 Lực lượng chức năng hướng dẫn các phương tiện ra vào tại điểm chốt kiểm soát y tế giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc. Ảnh Phạm Hùng
Không để xảy ra tình trạng dự án treo ảnh hưởng đến đời sống của người dân
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 22/CT-TTg về đẩy mạnh công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp.
 Một dự án chờ triển khai trên địa bàn quận Tây Hồ. Ảnh Chiến Công
Cải tạo nhà tái định cư phục vụ phòng, chống Covid-19: Các quận, huyện cần chủ động
Ngay sau khi UBND TP Hà Nội có văn bản về việc trưng dụng quỹ nhà tái định cư, nhà ở xã hội phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, các quận, huyện được giao nhiệm vụ đã khẩn trương bắt tay vào thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, công việc cải tạo cơ bản hoàn thành. Nhưng trước tình hình dịch bệnh có mức độ lây lan nhanh, nhu cầu mở rộng khu cách ly là việc làm cấp thiết. Do vậy, các quận, huyện cần phải chủ động xây dựng phương án trong quá trình triển khai thực hiện.
 Khu nhà ở xã hội, xã Kim Chung, huyện Đông Anh có thể dùng vào công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh Phạm Hùng
Phạt nặng những đối tượng dùng giấy đi đường giả
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, việc hạn chế các hoạt động không thiết yếu và yêu cầu người dân ở trong nhà được coi là biện pháp ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan nhanh trong cộng đồng. Tuy nhiên, có những trường hợp đã mua bán, giả mạo giấy đi đường để qua mặt chốt kiểm dịch.
 Công an quận Ba Đình kiểm tra giấy đi đường của người dân trên đường Láng Hạ. Ảnh Phạm Hùng
Xe đạp, loa thùng gửi thông điệp phòng dịch
Cùng với các quận, huyện khác trên địa bàn Hà Nội, những ngày giãn cách xã hội vừa qua luôn xuất hiện màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên quận Bắc Từ Liêm. Với những chiếc xe đạp cùng những tiếng loa tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 họ có mặt trên mọi nẻo đường, tuyến phố.
 Đòan thanh niên quận Bắc Từ liêm tuyên truyền lưu đôngh trên địa bàn
Tiếp tục thêm những đổi mới trong giáo dục trung học
Năm học 2021 - 2022 vẫn sẽ diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên ngành giáo dục luôn xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm…” - các nội dung này được đề cập tại Hội nghị tổng kết năm học 2020 - 2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục trung học do Bộ GD&ĐT tổ chức ngày 12/8.
 Học sinh trường THPT Mê Linh trong giờ học (thời điểm Hà Nội chưa giãn cách xã hội). Ảnh Phạm Hùng
Hà Đông ấm áp những phần quà trong mùa dịch
Tinh thần “tương thân tương ái” luôn là truyền thống tốt đẹp của Nhân dân ta. Đồng cảm và sẻ chia với những lao động không có việc làm và thu nhập do giãn cách xã hội; động viên những người ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch, các cấp, ngành trên địa bàn Hà Đông đã chung tay giúp họ vượt qua khó khăn.
 Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tặng quà cho cở sở cách ly ở Biên Giang.
EVNNPC đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định
Trong tháng 7, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc; đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 và đặc biệt thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương.
 Công nhân EVN NPC kiểm tra hệ thống đường dây truyền tải điện.
Biến thể Delta đe dọa đà phục hồi kinh tế châu Á
Với tiến độ tiêm ngừa vaccine chậm hơn so với phương Tây, sự lây lan của biến thể delta đang thách thức các nền kinh tế châu Á.
 Bên trong một bệnh viện dã chiến tại New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh Getty Images)