Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 25/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19; “Liều vaccine” cho sản xuất trong nước…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 197 ra ngày 25/8/2021.

 Trang nhất số báo 197 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 25/8/2021

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19

Theo TTXVN-Ngày 24/8, các lãnh đạo chủ chốt đã họp để nghe Ban Cán sự Đảng Chính phủ báo cáo về tình hình dịch bệnh và công tác triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp. Cùng dự cuộc họp có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo. Ảnh  Trí Dũng

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Tổ chức thực hiện giãn cách xã hội một cách thực chất

Ngày 24/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thanh Trì và quận Đống Đa.

 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu vực phong toả phường Văn Miếu, quận Đống Đa. Ảnh Duy Linh

“Liều vaccine” cho sản xuất trong nước 

Ngày 23/8, Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị số 10/CT-BCT về tăng cường quản lý xuất, nhập khẩu một số mặt hàng để hỗ trợ sản xuất và tiêu dùng trong nước. Đây được coi là "liều vaccine" cần thiết để hỗ trợ cho sản xuất trong nước vượt qua khó khăn do tác động dịch Covid-19.

 Dây chuyền sản xuất phân bón tại Nhà máy Đạm Cà Mau. Ảnh Quang Minh

Thực hiện nghiêm việc cấp giấy cho nhân viên đi đường

Ngày 24/8, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai - Trưởng đoàn kiểm tra số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Thanh Xuân.

 Trưởng banTuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai tặng quà, động viên lực lượng trực chốt cách ly y tế tại ngõ 328 đường NguyễnTrãi. Ảnh: HồngThái

Hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ kinh doanh khó khăn do Covid-19: Một miếng khi đói…

Theo thống kê, khoảng 48.000 hộ kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội đủ điều kiện được hỗ trợ gói 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68/2021/NQ-CP của Chính phủ hỗ trợ cho DN, cá nhân bị hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Mức hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ theo phương thức chi trả một lần tuy không lớn nhưng được các hộ kinh doanh đánh giá cao, giúp họ vơi bớt khó khăn, để duy trì hoạt động hậu Covid-19.

 Các hộ kinh doanh đủ điều kiện trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được hỗ trợ do khó khăn vì dịch covid 19. Ảnh Thanh Hải

Doanh nghiệp đề xuất giảm mạnh lãi vay

Lũy kế số tiền lãi, miễn giảm cho khách hàng của các tổ chức tín dụng (TCTD) tính trong 6 tháng đầu năm 2021 là hơn 20.000 tỷ đồng. Tuy nhiên các DN, hiệp hội vẫn tiếp tục kiến nghị giảm hơn nữa lãi suất cho vay. 

 Nhiều DN đề xuất giảm lãi xuất cho vay vì dịch covid 19. Ảnh Hải Linh01

Đất đai, công trình xây dựng bỏ hoang - Bài 3: Vì đâu nên nỗi?

Trước thực trạng dự án treo, đất đai bỏ hoang, những năm qua, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội đã có nhiều kiến nghị để giải quyết, song vẫn chưa triệt để. Đáng chú ý, vấn đề còn được dự báo có xu hướng nghiêm trọng hơn, vì vậy, rất cần phải có biện pháp xử lý kiên quyết.

 Dự án Tokyo Tower (quận Hà Đông) nhiều năm nay chủ đầu tư không tiếp tục hoàn thiện để bàn giao sản phẩm cho khách hàng.

Tiếp sức cho doanh nghiệp vận tải khách 

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến các DN kinh doanh vận tải trên địa bàn Hà Nội gặp vô vàn khó khăn. Do đó, UBND TP đã giao Sở GTVT tham mưu, đề xuất một số giải pháp tháo gỡ cho các DN.

 Bến xe khách Nước ngầm vắng khách vì dịch covid 19. Ảnh Hoàng Anh

Dự án chậm triển khai theo quy hoạch: Rà soát, phân loại để xử lý

Một thực trạng đang tồn tại ở nhiều quận, huyện của Hà Nội là các ô đất đã có quy hoạch nhưng nhiều năm chưa được giao đất hoặc đất đã được giao nhưng lại chậm triển khai thực hiện dự án. 

 Dự án khu đất số 6 Đào Duy Anh bỏ hoang đã nhiều năm nay. Ảnh Thanh Hải

Ngồi nhà... làm thủ tục hành chính

Để bảo đảm giãn cách theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, một tháng qua, tất cả các cơ quan, đơn vị của TP Hà Nội đã đẩy mạnh làm việc trực tuyến, hạn chế số người đến công sở. Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cũng góp phần thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử của TP.

 Làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Nam Từ Liêm. Ảnh Thanh Hải

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021): Vị tướng gần gũi với Nhân dân

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với các đơn vị và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức trưng bày trên website của Bảo tàng chuyên đề “Vị tướng huyền thoại”. 200 hiện vật, tài liệu, hình ảnh đặc sắc đã góp phần kể cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ quê hương bên dòng Kiến Giang (Lệ Thủy, Quảng Bình) đến những hình ảnh gần gũi của vị tướng trong lòng Nhân dân.

 Bộ bàn ghế mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp sử dụng để làm việc và tiếp đón đồng bào, chiến sĩ, các vị khách quốc tế tại số nhà 30 Hoàng Diệu, Hà Nội. Ảnh: Phương Anh

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Không còn nạn văn mẫu

“Củng cố dạy tiếng Việt”, “chấm dứt học theo văn mẫu/bài mẫu, dẫn tới triệt tiêu sự sáng tạo của thầy và trò” là những điểm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh đối với dạy và học môn Ngữ văn ở bậc trung học. Sách giáo khoa (SGK) Ngữ văn mới lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018 đã cụ thể hóa lưu ý trên bằng những nội dung và yêu cầu sát thực.

 Học sinh chủ động và sáng tạo trong học Ngữ văn sẽ loại bỏ tình trạng văn mẫu.

Bảo đảm nguồn cung thực phẩm 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP thực hiện giãn cách xã hội, ngành chăn nuôi Hà Nội đã gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo nguồn cung thực phẩm có nguồn gốc từ động vật cho thị trường Thủ đô, ngành chăn nuôi đã xây dựng phương án sản xuất mới. Phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có trao đổi với Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn về vấn đề này.

 Một trang trại chăn nuôi gà tại huyện Chương Mỹ. Ảnh Trọng Anh

Chương trình “Đoàn kết chống dịch”: Hỗ trợ kịp thời những người gặp khó khăn

Dù bạn là ai, có hộ khẩu hay tạm trú ở Hà Nội, nếu khó khăn, bạn đều được giúp đỡ” - đó là thông điệp của chương trình “Đoàn kết chống dịch” do Ủy ban MTTQ  TP Hà Nội đang triển khai rất tích cực nhằm hỗ trợ những người khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà hỗ trợ người lao động, các sinh viên gặp khó khăn do dịch Covid-19. Ảnh Thủy Tiên

AIPA-42: Hợp tác, phục hồi kinh tế sau đại dịch

Theo TTXVN - Tiếp tục Chương trình nghị sự Đại hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 42 (AIPA-42) qua hình thức trực tuyến, ngày 24/8, nhiều nội dung được thảo luận, xem xét thông qua như tăng cường an ninh mạng cũng như các vấn đề kinh tế.

 Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Phạm Thị Hồng Yến phát biểu. Ảnh Nguyễn Điệp -TTXVN