Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 26/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng đài 1022 tư vấn phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội: Kênh hữu dụng với người dân; Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Huyện Quốc Oai phải giữ chắc “vùng xanh”, “huyện xanh”… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 198 ra ngày 26/8/2021.

 Trang nhất số báo 198 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 26/8/2021

Tổng đài 1022 tư vấn phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội: Kênh hữu dụng với người dân

Sau 5 ngày hoạt động, Tổng đài 1022 của Hà Nội đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi, phản ánh từ người dân liên quan đến dịch Covid-19. Tất cả những phản ánh đã được ghi nhận, giải đáp hoặc chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, qua đó góp phần hiệu quả cùng TP chống dịch.

 Nhân viên trực tổng đài 1022.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Huyện Quốc Oai phải giữ chắc “vùng xanh”, “huyện xanh”

Chiều 25/8, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã kiểm tra và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn, Thiếu tướng - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Nguyễn Quốc Duyệt; lãnh đạo một số sở, ngành TP.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Quốc Oai. Ảnh Nhật Nam

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thị sát ổ dịch 42 ca dương tính SARS-CoV-2: Chốt đúng trọng điểm, khóa cứng vùng lõi trong ổ dịch

Sáng 25/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng chống dịch Covid-19 TP đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Thanh Xuân. Ảnh: Công Thọ

Quận Hai Bà Trưng: Tiếp nhận 2 xe ô tô cứu thương phục vụ phòng, chống dịch

Chiều 25/8, tại Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hai Bà Trưng đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao 2 xe ô tô cứu thương do Công ty cổ phần chứng khoán VPS tài trợ để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quận. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã tới dự lễ tiếp nhận, động viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hai Bà Trưng nói chung và cán bộ, bác sỹ, nhân viên Trung tâm Y tế quận nói riêng.

 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, lãnh đạo Sở Y tế, quận Hai Bà Trưng chứng kiến việc tiếp nhận 2 chiếc xe ô tô cứu thương

Nhân rộng mô hình bếp ăn hỗ trợ người khó khăn ở quận Tây Hồ

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương biểu dương mô hình bếp ăn hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại Nhà văn hóa phường Nhật Tân và đề nghị quận Tây Hồ cần duy trì và nhân rộng mô hình này.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương thăm kho dự trữ hàng thiết yếu của phường Tứ Liên.

Xuất khẩu sang thị trường Mỹ:  Kỳ vọng cán mốc 96 tỷ USD

Số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu 7 tháng đạt quy mô và tốc độ tăng cao nhất so với cùng kỳ. Đóng góp lớn nhất vào quy mô và tốc độ tăng này là nhiều thị trường, trong đó có Mỹ. Kỳ vọng cả năm thị trường này sẽ vượt qua mốc 96 tỷ USD.

 Bốc xếp hàng xuất khẩu tại cảng Đình Vũ, Hải Phòng. Ảnh: Phạm Hùng

Ứng dụng HASU: "Người bạn thông minh" của người cao tuổi

Được đánh giá là một nền tảng tiên phong trong công tác chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho người cao tuổi ở Việt Nam, ứng dụng HASU đã hỗ trợ tới hơn 10.000 người cao tuổi sau hơn 1 năm ra mắt. Dự án xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp tạo tác động xã hội của UNDP năm 2020. Người sáng lập (Founder) của dự án là Ngô Thùy Anh - một Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh trở về từ Mỹ.

 Người cao tuổi sử dụng ứng dụng HASU

Đất đai, công trình xây dựng bỏ hoang: Làm sao tránh lãng phí? - Bài cuối: Căn cơ là sử dụng công cụ thuế bất động sản

Đã có ý kiến cho rằng, nếu tính đúng, thu đủ và có cơ chế buộc các chủ sử dụng đất phải sử dụng đất hiệu quả thì mỗi năm ngân sách Nhà nước có thể thu được cả trăm ngàn tỷ đồng. Một khối tài sản là đất đai của Nhà nước đang bị để hoang, gây lãng phí vô cùng lớn. Phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT, GS.TSKH Đặng Hùng Võ xung quanh vấn đề ngăn chặn tham nhũng, triệt tiêu sự lãng phí đất đai.

 Chợ Phúc Lý (quận Nam Từ Tiêm) bị bỏ hoang không sử dụng, trong khi người dân thiếu địa điểm để buôn bán, kinh doanh. Ảnh: Vũ Cúc

Kiệt sức vì trả nợ vay mua nhà

Dịch Covid-19 kéo dài, thu nhập đứt gãy, nguyện vọng xin giảm lãi vay mua nhà của người dân là chính đáng. Song, công tác giảm lãi, cơ cấu lại nợ vay tại các ngân hàng thương mại vẫn ra chậm.

 Khách hàng tham khảo một dự án nhà ở tại Hà Nội (thời điểm chưa thực hiện giãn cách xã hội). Ảnh: Phạm Hùng

Tổ công tác đặc biệt liên ngành kiểm tra gần 7.000 lượt người/ngày

Để kiểm soát người dân ra ngoài đường không có lý do, từ ngày 16/8 Công an TP Hà Nội đã thành lập 6 tổ công tác liên ngành bao gồm nòng cốt lực lượng thuộc Công an TP như Phòng CSGT, PC 06, cơ động, hình sự, lực lượng Công an quận, phường. Các tổ được chia làm nhiều ca trong ngày, khung giờ sẽ thay đổi khác nhau để phù hợp với thực tế nhằm kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn 12 quận nội thành gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và Hà Đông. 6 tổ công tác không chốt cứng tại vị trí cố định mà di chuyển rộng, linh hoạt tại các trục đường chính, nhiều phương tiện qua lại.

 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Bất cập trong xử lý rác thải cồng kềnh

Cùng với rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng, hàng ngày trên địa bàn TP Hà Nội phát sinh một lượng lớn rác thải cồng kềnh. Tuy nhiên, thay vì được phân loại, xử lý riêng, những loại rác thải này lại được xử lý lẫn với rác thải sinh hoạt hoặc xử lý bằng phương pháp thủ công, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.

 Thu gom rác thải tại đường Quốc lộ 23B huyện Mê Linh. Ảnh: Phạm Hùng

Mô hình tuyên truyền pháp luật hiệu quả cho đối tượng đặc thù

Thời gian qua, việc triển khai phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho những người đang chấp hành hình phạt tù, đối tượng cai nghiện được quan tâm, chú trọng. Đây là mô hình thiết thực tuyên truyền cho đối tượng đặc thù.

 Một buổi tuyên truyền pháp luật cho phạm nhân tại Trại tạm giam số 2 do Sở Tư pháp Hà Nội phối hợp với Công an TP tổ chức

Bảo tồn một phần tiêu biểu di chỉ 3.000 tuổi tại Hà Nội: Hy sinh lợi ích trước mắt để giữ di sản quý

Sau hai năm nghiên cứu, khai quật, di chỉ hơn 3.000 tuổi Vườn Chuối (thôn Lai Xá, xã Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội) - nơi ghi dấu cư dân đầu tiên của Hà Nội, một trong những di chỉ hiếm ở thời kỳ Hùng Vương nhận được sự đồng thuận bảo tồn một phần tiêu biểu. 

 Khai quật di chỉ khảo cổ học Vườn Chuối.

Triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn vừa ký ban hành Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 ứng phó với dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo.

 Học sinh khối THCS tại quận Hai Bà Trưng học online trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: Công Hùng

Nâng tầm thương hiệu gạo Thủ đô

Hà Nội là một trong những địa phương có diện tích lúa lớn của cả nước với gần 90.000ha mỗi vụ. Để phát huy hiệu quả canh tác, nâng cao giá trị lúa gạo, TP đã triển khai nhiều giải pháp, khuyến khích các địa phương tập trung phát triển cánh đồng mẫu lớn, vùng lúa chất lượng cao đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

 Thu hoạch lúa bằng máy gặt đập liên hoàn tại xã Minh Đức, huyện Ứng Hòa. Ảnh: Ánh Ngọc

Giải pháp giám sát mạng nội bộ Hanel NMS: Sản phẩm công nghệ giúp tăng hiệu quả quản lý

Giám sát mạng có vị trí rất quan trọng trong một tổ chức, DN. Và nó còn đặc biệt quan trọng trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng trên các lĩnh vực hiện nay khi mà các tổ chức, DN đều làm việc dựa trên nền tảng dịch vụ công nghệ thông tin.

 HANEL NMS

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm chính thức Việt Nam: Đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Tối 24/8, Phó Tổng thống Hợp chúng quốc Mỹ Kamala Harris đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24 - 26/8, theo lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

 Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harrs và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chứng kiến lễ ký kết. Ảnh: Thanh Hải