Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 28/9

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quét mã QR khai báo y tế tại cơ sở kinh doanh, dịch vụ: Nơi nghiêm túc, chỗ lơi là; Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm: Quét mã QR để truy vết nhanh, đúng đối tượng…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 226 ra ngày 28/9/2021.

 Trang nhất số báo 226 - Báo in Kinh tế & Đô thị phát hành ngày 28/9/2021

Quét mã QR khai báo y tế tại cơ sở kinh doanh, dịch vụ: Nơi nghiêm túc, chỗ lơi là

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch, đảm bảo việc truy vết được nhanh chóng, khoanh vùng chính xác, đúng đối tượng, kịp thời ngăn chặn lây lan bằng ứng dụng công nghệ trong trạng thái bình thường mới, TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở dịch vụ… bắt buộc phải thực hiện tạo mã QR để kiểm soát người ra vào. Tuy nhiên, tại một số cửa hàng, chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội vẫn có tình trạng người dân phớt lờ quy định.

 Người dân khai báo y tế thông qua mà QR tại một cửa hàng ở phường Thành Công ( quận Ba Đình). Ảnh Ánh Ngọc

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm: Quét mã QR để truy vết nhanh, đúng đối tượng

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị  về việc ứng dụng các nền tảng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm cho biết Hà Nội cơ bản đã ứng dụng toàn diện những giải pháp công nghệ để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có quy định quét mã QR code khai báo y tế.

 Mã QR được dán tại lối vào chợ Hà Đông để người dân thực hiện khai báo y tế. Ảnh Ngọc Ánh

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: An toàn mới sản xuất và sản xuất phải an toàn

Sáng 27/9, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phúc Thọ về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tình hình sản xuất, kinh doanh và triển khai sản xuất vụ Đông trên địa bàn huyện. 

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra hoạt động sản xuất khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ y tế tại huyện Phúc Thọ. Ảnh Phạm Hùng

Các chuyên gia đề xuất 3 giai đoạn phục hồi kinh tế

Ngày 27/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì tọa đàm tham vấn chuyên gia về kinh tế - xã hội, với sự tham dự của khoảng 80 chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực và các chuyên gia đến từ các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á, Quỹ Tiền tệ quốc tế, Tổ chức Lao động quốc tế…

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì Tọa đàm. Ảnh Quochoi.vn

Cần tung ngay gói ngân sách hỗ trợ lãi suất tín dụng

Để cứu DN “sống” và vực dậy lúc này đòi hỏi Chính phủ phải tung ra một gói ngân sách bổ sung, cùng với gói của ngân hàng nhằm hỗ trợ lãi suất tín dụng đủ sâu. Về gói hỗ trợ này, tại cuộc họp Ủy banThường vụ Quốc hội mới đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã yêu cầu Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước khẩn trương nghiên cứu để trình Quốc hội trong kỳ họp tháng 10 này. Thậm chí, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: “ Nếu các đồng chí ngại thì để các cơ quan Quốc hội làm”...

 Những gói tính dụng hỗ trợ sẽ giúp doanh nghiệp ổn định, duy trì sản xuất trong thời điểm khó khăn do dịch Covid-19. Ảnh Công Hùng

Hàng Việt đứng vững trong “bão” Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội nên nhu cầu sử dụng hàng tiêu dùng tăng cao. Trong bối cảnh đó, hàng Việt đã góp phần ổn định thị trường, giúp người dân yên tâm chống dịch, khằng định chỗ đứng trong “bão” Covid-19.

 Người tiêu dùng mua hàng Việt tại siêu thị Hapro Thành Công trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh Lê Nam

Hấp lực mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng

Quy hoạch phân khu sông Hồng được phê duyệt là cơ sở pháp lý phục vụ công tác quản lý và xây dựng phát triển đô thị theo quy hoạch. Đây cũng là cơ hội để hình thành nên diện mạo mới cho Thủ đô, cũng là điểm đến hấp dẫn cho mọi người dân trong nước và du khách quốc tế.

 Sông Hồng đoạn chảy qua địa phận Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng

Kiểm soát ô nhiễm không khí: Quan tâm đầu tư, bảo dưỡng trạm quan trắc tự động

Nhằm tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí, UBND TP Hà Nội sẽ quy trách nhiệm cho người đứng đầu chính quyền cấp cơ sở chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng chất thải, chất thải rắn sinh hoạt, phụ phẩm nông nghiệp, vận chuyển vật liệu xây dựng không đúng quy định gây ô nhiễm trên địa bàn.

 Trạm quan trắc được lắp đặt trên địa bàn Thủ đô. Ảnh Minh Quân.

Huy động vốn cho thị trường bất động sản: Khó tăng trưởng trên mảnh đất khô cằn

Từ năm 2019 nguồn vốn đầu tư vào thị trường bất động sản (BĐS) bắt đầu có dấu hiệu thay đổi, khi hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài rút “thoái lui” khỏi thị trường. Covid-19 kéo dài khiến tình hình càng trở nên khó khăn hơn, không loại trừ khả năng sẽ làm dòng vốn đầu tư bị đảo chiều, việc huy động vốn vào BĐS gặp nhiều thách thức.

 Khách hàng tham khảo thông tin một dự án nhà ở tại Hà Nội. Ảnh Công Hùng

Quy định phổ biến phim: Nhiều rào cản cần được gỡ bỏ

Dự thảo Luật Điện ảnh còn quá nhiều điểm chung chung, cấm đoán và cần được loại bỏ, thay thế… là những ý kiến được những nhà làm phim chia sẻ, đóng góp ý kiến về thực trạng kiểm duyệt phim ở Việt Nam và góp ý vào Luật Điện ảnh sửa đổi trong buổi toạ đàm trực tuyến “Ai góp ý giơ tay lên” diễn ra chiều 26/9. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, lệnh cấm phổ biến giống như "án tử"  đối với phim.

 Các nhà làm phim ký vào bản kiến nghị gửi Quốc hội thông qua hình thức trực tuyến.

Bảo hiểm thất nghiệp - chỗ dựa cho người lao động trong mùa dịch

Theo Nghị quyết 116/NQ-CP  được ban hành ngày 24/9/2021, có hai đối tượng người lao động (NLĐ) đang tham gia BHTN hoặc dừng tham gia BHTN theo quy định về thời gian được hỗ trợ tiền một lần. Trong thời điểm này, rất nhiều NLĐ mong mỏi chính sách hỗ trợ này được triển khai nhanh nhất.

 Bảo hiểm thất nghiệp trở thành "phao cứu sinh" cho người lao động mùa dịch.

Mê Linh thấp thỏm lo vụ hoa Tết

Sau 2 tháng ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các nhà vườn sản xuất, kinh doanh hoa chậu, hoa thế tại huyện Mê Linh tất bật khôi phục sản xuất để kịp đáp ứng nhu cầu thị trường dịp lễ, Tết cuối năm.

 Chủ nhà vườn tại huyện Mê Linh chăm sóc hoa chậu phục vụ nhu cầu thị trường dịp cuối năm. Ảnh Phạm Hùng

Liên kết phát triển sữa bò 4 sao

Hơn 5 năm qua, Công ty CP Sữa nông trại Ba Vì duy trì việc liên kết thu mua nguyên liệu sữa bò của các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Ba Vì và từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu “Sữa nông trại Myfarm”. 

 Đóng gói sản phẩm tại Công ty CP Sữa nông trại Ba Vì. Ảnh: Khắc Nam

Kịch bản nào tiêu thụ nông sản mùa dịch? - Bài 2: Hạn chế rủi ro nhờ liên kết chuỗi

Để giải quyết câu chuyện đầu ra, kịp thời hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản mùa dịch, thời gian qua, các sở, ngành, chính quyền địa phương trên địa bàn Hà Nội đã có những cách làm sáng tạo. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay, ngành nông nghiệp cần xây dựng một kịch bản tiêu thụ nông sản mang tính chiến lược, dài hơi để sống chung với dịch.

 Người dân chọn mua rau xanh tại siêu thị BigC. Ảnh Phạm Hùng

Chính phủ Anh cân nhắc triển khai quân đội đối phó khủng hoảng nhiên liệu

Thủ tướng Boris Johnson đang lên kế hoạch điều động hàng trăm binh sĩ làm nhiệm vụ chở xe bồn cung ứng cho các trạm xăng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng - những người đang hoảng loạn vì diễn biến bất ổn liên quan đến mặt hàng năng lượng ở Anh.

 

 Binh lính Anh trong một cuộc tập trận. Ảnh Army.mod.uk

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần