Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 5/10

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khai mạc Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII: Sớm kiểm soát dịch bệnh, giữ vững ổn định kinh tế; Thúc đẩy giải phóng mặt bằng để phát triển hạ tầng khung… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 232 ra ngày 5/10/2021.

 Trang nhất số báo 232 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 5/10/2021

Khai mạc Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII: Sớm kiểm soát dịch bệnh, giữ vững ổn định kinh tế

Theo TTXVN - Sáng 4/10, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc hội nghị. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc điều hành phiên khai mạc.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII. Ảnh: Nhật Bắc

Thúc đẩy giải phóng mặt bằng để phát triển hạ tầng khung

“Giải phóng mặt bằng (GPMB) không phải việc của riêng cá nhân, đơn vị nào mà là trách nhiệm chung, trong đó Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy cần đề ra giải pháp phù hợp thiết thực nhất” - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh trong buổi giám sát sáng 4/10 tại quận Hoàng Mai.

 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu trong buổi giám sát tại quận Hoàng Mai

Xây dựng lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy chính quy, tinh nhuệ

Sáng 4/10, Công an TP Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký ban hành Pháp lệnh quy định việc quản lý Nhà nước đối với công tác phòng cháy, chữa cháy (4/10/1961 - 4/10/2021). Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn tới dự.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn chúc mừng 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Ảnh: Chu Dũng

Vận tải hành khách đường bộ: Ngóng quy định của các địa phương

Dù đã có bản hướng dẫn tổ chức vận tải đường bộ sau nới lỏng giãn cách xã hội nhưng việc nối lại hoạt động chở khách bằng xe ô tô vẫn chưa thể khôi phục do nhiều vướng mắc. Các DN vận tải vì thế vẫn chỉ biết tiếp tục bật “trạng thái chờ”.

 Xe khách liên tỉnh tại bến xe khách nước Ngầm. Ảnh: Công Hùng

Lạm phát thấp nhưng chưa thể lạc quan

Trong 9 tháng năm 2021, lạm phát của cả nước ở mức thấp. Tuy nhiên, phân tích cho thấy nhiều yếu tố không thể chủ quan bởi áp lực lạm phát vẫn hiện hữu, đặc biệt trong những tháng cuối năm.

 Người tiêu dùng chọn mua hàng tại siêu thị BigC Thăng Long. Ảnh: Công Hùng

Để hàng Việt rộng cửa vào thị trường Nga?

Tiêu chuẩn hàng hóa ít khắt khe hơn thị trường EU, Mỹ, người dân chuộng sản phẩm tiêu dùng đến từ châu Á, trong đó có Việt Nam, Liên bang Nga đang là thị trường rộng mở cho DN tiêu thụ hàng Việt. Tuy nhiên, để khai thác thị trường này hiệu quả, đòi hỏi các DN Việt phải đẩy mạnh tìm hiểu thị trường thông qua hoạt động xúc tiến thương mại.

 Giới thiệu sản phẩm sữa Vinamilk tới người tiêu dùng Nga.

Giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội: Phải quyết liệt hơn

Thời gian qua, Dự án tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) thí điểm số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã đạt được những bước tiến rất dài, tuy nhiên vẫn còn đó những vướng mắc khó khăn, đặc biệt là khâu giải phóng mặt bằng (GPMB). Nếu không có những biện pháp thực sự quyết liệt, dự án nói riêng và Hà Nội nói chung sẽ phải gánh chịu những hệ luỵ khôn lường.

 Đoạn ngầm từ ga S9 - S12 đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do GPMB. Ảnh: Ngọc Hải

Xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị

Sau khi Hà Nội nới lỏng một số hoạt động kinh doanh nhằm phục hồi kinh tế, đảm bảo cuộc sống của người dân, vi phạm trật tự đô thị tái diễn trên nhiều tuyến đường, khu vực trên địa bàn TP.

 Hàng hoa, cây cảnh chiếm dụng toàn bộ vỉa hè phố Hoàng Hoa Thám. Ảnh: Công Trình

Thị trường bất động sản quận Cầu Giấy: "Thỏi nam châm" hút nhà đầu tư

Quận Cầu Giấy được đánh giá là một trong những địa bàn có tốc độ phát triển nhanh nhờ sở hữu cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại với sự hiện diện của nhiều tập đoàn, dự án bất động sản (BĐS) quy mô đầu tư lớn và TP Hà Nội định hướng là trung tâm hành chính “hạt nhân” khu vực phía Tây. Cùng đó, việc rục rịch triển khai dự án Đại sứ quán Mỹ trên địa bàn quận với tổng vốn 1,2 tỷ USD... khiến cho thị trường BĐS khu vực này được kỳ vọng nhiều hơn.

 Một góc quận Cầu Giấy. Ảnh: Phạm Hùng

Hồn dân tộc trong âm nhạc Phạm Duy

Một thế kỷ - từ ngày Phạm Duy sinh ra đến nay là một thế kỷ đặc biệt (5/10/1921 - 5/10/2021). Phạm Duy vào đời cũng chính là vào cuộc “khóc cười theo mệnh nước nổi trôi” như ông viết trong “Tình ca”. Nhân 100 ngày sinh nhạc sĩ Phạm Duy, chúng ta tưởng nhớ ông và tâm hồn ông.

 Nhạc sĩ Phạm Duy.

Thừa phát lại Hà Nội: Hỗ trợ tích cực các cơ quan tư pháp

Thời gian qua, Thừa phát lại Hà Nội hoạt động hiệu quả trên nhiều lĩnh vực lập vi bằng, tống đạt văn bản, giấy tờ, tổ chức thi hành án dân sự, tích cực hỗ trợ các cơ quan Tư pháp.

 Văn phòng Thừa phát lại Hà Đông kiểm tra hồ sơ trước khi tống đạt văn bản. Ảnh: Văn Trọng

Xử lý nghiêm việc phơi thóc trên đường giao thông

Việc người dân ngoại thành lấy lòng đường làm nơi phơi thóc không còn là chuyện mới, các phương tiện truyền thông cũng phản ánh nhiều năm nhưng cứ đến vụ gặt - đâu lại vào đấy!

 Con đường đã hẹp, lại bị chiếm mất 1/2 để làm sân phơi thóc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông

Nguy hại khôn lường ngộ độc hải sản

Độc tố của các loại hải sản phần lớn thuộc nhóm chất độc thần kinh và tim mạch. Vì thế, người ăn phải các loại hải sản có độc sẽ gặp phải các tác động tới hệ thần kinh và hệ tim mạch dẫn tới ngộ độc rất trầm trọng và thậm chí tử vong. Chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân không ăn hải sản sống hoặc khi nghi ngờ bị ngộ độc hải sản, cần xử lý các bước sơ cứu nhanh để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

 Mẫu cua tương tự loại cua bệnh nhân đã ăn được người nhà mang tới Trung tâm Chống độc.

Độc đáo phiên chợ 4.0

Qua 5 phiên được tổ chức bởi Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội, “Chợ đêm trên mây” đã và đang cho thấy hiệu quả tích cực trong việc kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

 Chủ thể giới thiệu và rao bán sản phẩm trực tuyến tại

Trái ngọt trên đất đồi gò

Hơn 500 hộ dân xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) đang bước vào chính vụ thu hoạch đu đủ. Năm nay, loại trái cây này cho sản lượng lớn, việc tiêu thụ cũng ổn định, hứa hẹn mang lại một vụ mùa bội thu cho nông dân.

 Cây đu đủ mang lại giá trị kinh tế khá cho bà con nông dân xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn). Ảnh: Lâm Nguyễn

3 mũi nhọn trong chiến lược thực hiện mục tiêu kép của Vinamilk

Việc thực hiện mục tiêu kép không chỉ giúp DN vượt qua đại dịch mà còn sẵn sàng phục hồi ngay khi dịch bệnh được kiểm soát. Mỗi DN sẽ có cách giải bài toán này khác nhau. Với Vinamilk, một DN có quy mô lớn điển hình, mục tiêu kép đang được thực hiện với 3 mũi nhọn then chốt là: Quản trị, công nghệ và con người.

 Nhân viên thực hiện ''3T'' tại các nhà máy Vinamilk được xét nghiệm định kỳ để đảm bảo sản xuất an toàn, chống dịch hiệu quả.

Tân Thủ tướng Nhật Fumio Kishida hứa hẹn một khởi đầu mới

Quốc hội Nhật Bản hôm nay (4/10) đã bỏ phiếu phê chuẩn tân Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền Fumio Kishida làm Thủ tướng tiếp theo của đất nước.

 Ông Fumio Kishida chính thức trở thành thủ tướng mới của Nhật Bản vào ngày 4/10. Ảnh: AFP

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần