Báo Kinh tế & Đô thị đoạt 2 giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV - năm 2020

Thủy Tiên - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tại lễ Trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV - năm 2020 diễn ra vào tối 24/10 tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), Báo Kinh tế & Đô thị đạt 2 giải, gồm 1 Giải B và 1 Giải Khuyến khích.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lễ trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ XV - năm 2020 được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối tới các địa phương trong cả nước, thay vì tổ chức đúng ngày 21/6 - ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam như thường lệ.
Nhà báo Nguyễn Thanh Loan, đại diện nhóm tác giả của Báo Kinh tế & Đô thị nhận giải B Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV - năm 2020. 
Tại Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV, Báo Kinh tế & Đô thị đoạt 1 giải B với loạt 5 bài: "Văn hóa chính trị và góc nhìn "đạo đức người cán bộ"" của nhóm tác giả: Vũ Minh Hiền (Hà Bình), Nguyễn Thanh Loan (Lan Ngọc). 
Ngoài ra, Báo Kinh tế và Đô thị còn đoạt 1 giải Khuyến khích với loạt 5 kỳ: "Những góc khuất trong một đường dây mua bán thận" của tác giả Nguyễn Điệp Quyên (Linh Anh) – ấn phẩm Pháp luật và xã hội  (Báo Kinh tế & Đô thị). 
  Các tác giả, tác phẩm nhận giải B Giải Báo chí Quốc gia năm 2020. 
Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV trao 1 giải Đặc biệt, 9 giải A, 25 giải B, 45 giải C, 32 giải Khuyến khích. Đây cũng là lần đầu tiên sau 15 năm tổ chức, đã có tác phẩm tiêu biểu, nổi trội để Hội đồng trao Giải Đặc biệt. Đó là tác phẩm phim tài liệu truyền hình "Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình" của nhóm tác giả Nguyễn Lê Anh, Lê Thi, Nguyễn Thành Trung, Ngô Đình Khoát, Nguyễn Thanh Tùng – Liên chi hội nhà báo Báo Nhân Dân.
Giải Báo chí Quốc gia năm nay vẫn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực và chủ động của 114 đơn vị cấp Hội tham dự ở 63/63 tỉnh TP, hơn 190 tác giả là cộng tác viên. Số lượng tác phẩm gửi về dự giải ở mức cao nhất trong nhiều năm từ trước đến nay với 1.931 tác phẩm. 
Các tác phẩm dự giải đã phản ánh kịp thời, đậm nét các sự kiện chính trị lớn trong năm 2020. Đặc biệt, báo chí tham gia trực tiếp ở nơi tuyến đầu trên mặt trận phòng chống đại dịch Covid-19, phản ánh nỗ lực của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu sắc, có hiệu quả xã hội tích cực, có sức lan tỏa lớn. Về chất lượng, các tác phẩm dự Giải năm nay vẫn giữ mức đồng đều so với những năm gần đây, đặc biệt đã ứng dụng nhiều công nghệ làm báo mới.
 Các tác giả, trong đó có nhà báo Nguyễn Điệp Quyên (Báo Kinh tế & Đô thị) nhận giải Khuyến khích Giải báo chí Quốc gia năm 2020
Được Chính phủ phê duyệt, 15 năm qua, Giải Báo chí quốc gia đã thực sự trở thành hoạt động chuyên môn nghiệp vụ có ý nghĩa và danh giá nhất, có sức thu hút, lan tỏa mạnh mẽ, hấp dẫn nhất đối với các nhà báo và lực lượng cộng tác viên trong cả nước. Giải không những là nơi tôn vinh các thành quả lao động trong một năm của đội ngũ nhà báo – cộng tác viên, mà còn là môi trường rèn luyện nghề nghiệp, thử thách tay nghề và bản lĩnh, sự cống hiến không mệt mỏi của các nhà báo trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, trên mọi miền Tổ quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần