Báo Kinh tế&Đô thị kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ra mắt Liên Chi hội Hội nhà báo

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/6, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021); Công bố Quyết định công nhận Ban Thư ký Liên Chi hội nhà báo Báo Kinh tế & Đô thị; trao giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2020; công bố các tác giả đạt giải Cuộc thi ký báo chí, phóng sự, ghi chép & phóng sự ảnh năm 2021 và phát động cuộc thi năm 2021 - 2022.

Nâng tầm ảnh hưởng thông tin từ các ấn phẩm 
Trong diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Phó Tổng Biên tập, Thư ký Liên Chi hội nhà báo Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức cho biết, năm 2021 là năm thứ 2 Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp với yêu cầu thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại buổi lễ.
Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của TP và ngành y tế, Ban Thư ký Liên Chi hội đã tổ chức dưới hình thức trực tuyến giữa tòa soạn với các điểm cầu ở các phòng, ban và các văn phòng đại diện. Trong lễ kỷ niệm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay, Báo Kinh tế & Đô thị vui mừng vì tổ chức Hội nhà báo Báo Kinh tế&Đô thị được đón thêm các thành viên mới từ Pháp luật&Xã hội. Sau khi kiện toàn, nâng cấp, Liên Chi hội nhà báo Báo Kinh tế&Đô thị hiện có 117 hội viên. 
Theo Phó Tổng Biên tập Nguyễn Anh Đức, năm nay là năm thứ 23 kể từ khi xuất bản số báo đầu tiên ngày 1/1/1999, hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành báo Kinh tế & Đô thị đang đứng trước nhiều cơ hội và cả những thách thức đan xen. Báo cũng có thêm nguồn lực, thêm ấn phẩm và quyết tâm chuyển đổi phương thức làm báo từ việc tăng cường ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa hình thức chuyền tải thông tin đến công chúng, đổi mới nội dung, tăng sự tương tác với bạn đọc để tạo niềm tin đối với công chúng báo chí.
 Ra mắt Ban thư ký Liên Chi hội nhà báo Báo Kinh tế & Đô thị nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
Trong thời gian qua, mặc dù còn khó khăn, nhưng Báo Kinh tế & Đô thị đã có những bước thay đổi phù hợp. Đó là việc áp dụng công nghệ đồ họa vào sản phẩm báo chí, tập trung ưu tiên phát triển báo điện tử; đổi mới hình thức, nội dung báo in; bước đầu đã thực hiện kết nối giao thoa, thông suốt thông tin về sự kiện, vấn đề giữa các tòa soạn để tạo diễn đàn dư luận, nâng tầm ảnh hưởng thông tin từ các ấn phẩm Kinh tế&Đô thị. Đây là hướng đi phù hợp, đáp ứng yêu cầu thông tin trong bối cảnh mới.
Đặc biệt năm 2020, Chi hội đã tổ chức Cuộc thi ký báo chí, phóng sự, phóng sự điều tra, ghi chép, phóng sự ảnh trên ấn phẩm Kinh tế & Đô thị và bước đầu đạt kết quả nhất định. Các hoạt động này góp phần đẩy mạnh sự phối hợp, hỗ trợ giữa phóng viên các lĩnh vực, bảo đảm thông tin sự kiện, vấn đề được khách quan, đầy đủ hướng tới mục tiêu làm thỏa mãn nhu cầu của bạn đọc khi tiếp nhận thông tin từ các ấn phẩm Kinh tế & Đô thị. Với việc không ngừng đổi mới phương thức tác nghiệp, đưa công nghệ vào hoạt động báo chí, tăng chất lượng thông tin đời sống trong mỗi bài viết, nên liên tục trong những năm gần đây, báo Kinh tế & Đô thị đã giành nhiều giải cao tại các giải báo chí Quốc gia, bộ, ngành và TP. Đặc biệt, đã có báo có 3 tác phẩm của báo được vào vòng chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XV, năm 2020, trong đó có 1 tác phẩm đoạt giải B, 1 tác phẩm đạt giải Khuyến khích. Những kết quả đó đã khẳng định bước đi đúng hướng và góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của Báo Kinh tế & Đô thị trong báo giới Thủ đô và cả nước.
 Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức trao Chứng nhận cho nhóm tác giả đạt giải Nhất Giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2020.
Thực hiện tốt chuyển đổi số để phát triển
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết, trong bối cảnh Thủ đô và cả nước đang cố gắng thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, toàn thể xã hội, bạn đọc, người dân đều cảm nhận được trách nhiệm, sự dấn thân, cống hiến của những người làm báo ở Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.
Những người làm báo Kinh tế & Đô thị đã có đóng góp quan trọng vào những nhiệm vụ chính trị của cả nước và TP Hà Nội. Việc ra mắt Liên Chi hội đúng vào dịp kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam hôm nay thể hiện sự không ngừng lớn mạnh của Báo Kinh tế & Đô thị. Trong đội ngũ những người làm Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều cá nhân đạt giải cao các giải báo chí của T.Ư, TP và các bộ, ngành...
Nhấn mạnh việc các tờ báo không chỉ trong nước mà cả trên thế giới đang gặp khó khăn trong thời Covid, hậu Covid và chuyển đổi số, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết, điều này bắt cuộc mỗi tờ báo phải thay đổi để thích ứng để có thể tồn tại và trong đó trọng tâm là chuyển đổi số. 
 Phó Tổng biên tập Nguyễn Anh Đức trao Chứng nhận cho tác giả đạt giải Nhì Giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2020.
Để Báo Kinh tế & Đô thị có thể phát triển hơn trong thời gian tới, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức đề nghị, chuyển giao ấn phẩm điện tử thành những tờ báo đơn lẻ nhưng có giữ liệu lớn. Hình thành các dịch vụ đọc báo thu phí, bán tin thu phí và bán bản quyền thu phí. Bên cạnh đó, chuyển đổi số từ khâu chuyển đổi nội dung với nhiều thông tin tốt, chuyên sâu với xu hướng đề cao việc làm báo giữ liệu. Phong cách làm báo thay đổi theo kiểu đa loại hình, đa phương tiện, đa thể loại và bắt buộc mỗi cán bộ, phóng viên phải chuyển đổi để phù hợp.
Ngoài ra, cùng việc làm tốt nội dung thì cần phải làm tốt vấn đề kinh tế báo chí để đảm bảo cho cán bộ, phóng viên đủ điều kiện yên tâm làm việc. Đồng thời, đề cao việc giáo dục chính trị, tư tưởng để góp phần giúp cán bộ, phóng viên giữ vững và không vi phạm đạo đức nghề nghiệp báo chí. 
Đối với Liên Chi hội nhà báo Báo Kinh tế&Đô thị, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức yêu cầu, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức hội và quan tâm hơn nữa các tác phẩm báo chí chất lượng cao. Bởi nó khẳng định vị thế, thương hiệu, trí tuệ và dấn thân của những người làm Báo Kinh tế & Đô thị. 
 Phó Tổng biên tập Nguyễn Xuân Khánh trao Chứng nhận cho tác giả đạt Giải Khuyến khích Giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2020
Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Hội Nhà báo TP Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức trao Giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2020 cho các tác giả của báo đoạt giải gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.
Báo Kinh tế & Đô thị cũng trao 11 giải cho các tác giả đạt giải Cuộc thi ký báo chí, phóng sự, phóng sự điều tra, ghi chép, phóng sự ảnh trên ấn phẩm Kinh tế & Đô thị năm 2021 gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần