Bạo lực tái bùng phát tại Ai Cập, 3 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/2, đụng độ lại tiếp tục bùng phát giữa những người biểu tình ủng hộ Tổng thống ...

Kinhtedothi - Ngày 7/2, đụng độ lại tiếp tục bùng phát giữa những người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi và lực lượng an ninh, khiến ít nhất ba người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Bạo lực nổ ra khi những người ủng hộ ông Morsi xuống đường biểu tình tại thủ đô Cairo và một số tỉnh, thành khác nhằm phản đối cuộc chính biến ngày 3/7/2013 lật đổ nhà lãnh đạo Hồi giáo này. 
Người biểu tình tấn công cảnh sát tại quận Nasr City, phía đông bắc thủ đô Cairo trong một cuộc đụng độ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người biểu tình tấn công cảnh sát tại quận Nasr City, phía đông bắc thủ đô Cairo trong một cuộc đụng độ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tại tỉnh miền Nam Minya, hàng trăm người biểu tình, trong đó chủ yếu là thanh niên, đã tổ chức tuần hành trên các đường phố. Sau khi bị tấn công bằng gạch đá, cảnh sát đã buộc phải bắn đạn ghém để giải tán đám đông. Theo các nguồn tin y tế, một thiếu niên 11 tuổi đã thiệt mạng do bị trúng đạn vào đầu.

Trong khi đó, Cố vấn truyền thông Bộ Y tế Ai Cập Ahmed Kamel xác nhận một người biểu tình bị thiệt mạng tại tỉnh miền Nam Fayoum sau khi cảnh sát giải tán một cuộc biểu tình ủng hộ ông Morsi. Các nguồn tin y tế cho biết một người biểu tình cũng thiệt mạng tại tỉnh Ismailia nằm dọc kênh đào Suez.

Cũng trong ngày 7/2, sáu cảnh sát bị thương khi một số kẻ tấn công chưa rõ danh tính ném hai quả bom tự chế vào một xe chở quân thuộc Lực lượng An ninh trung ương (CSF) tại tỉnh Giza. 

Trong khi đó, tại các quận Nasr City, Helwan và Matariya thuộc Cairo, lực lượng an ninh Ai Cập đã dùng vũ lực và hơi cay để giải tán những người biểu tình ủng hộ ông Morsi. 

Đụng độ cũng nổ ra ở quận Alf Maskan thuộc Cairo giữa những người biểu tình Hồi giáo và những người ủng hộ Bộ trưởng Quốc phòng, Thống chế Abdel-Fattah El-Sisi.

Theo các nhân chứng, hai bên đã dùng gạch đá, pháo và bom xăng tấn công lẫn nhau cho tới khi cảnh sát được triển khai. Người biểu tình Hồi giáo đã đụng độ với những người dân địa phương tại tỉnh Giza và thành phố Alexandria nằm bên bờ Địa Trung Hải.

Các cuộc biểu tình ủng hộ ông Morsi cũng nổ ra tại nhiều thị trấn thuộc tỉnh Sharqiya và Damietta thuộc khu vực đồng bằng châu thổ sông Nile. Trong khi đó, đám đông ủng hộ ông El-Sisi đã tổ chức diễu hành tại một số địa điểm để đề nghị ông này ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần