Bảo mẫu làm trẻ chấn thương sọ não được hưởng án treo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quá trình tổ chức giữ trẻ không phép tại nhà riêng của mình, bảo mẫu đã để cho một trẻ bị chấn thương sọ não nặng.

Chiều 15/8, tại phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm, HĐXX TAND thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Cúc Hoa (SN 1970, ngụ phường Bình Định, thị xã An Nhơn) 1 năm tù cho hưởng án treo về tội vô ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, đồng thời buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 131 triệu đồng.
 Bảo mẫu Lê Thị Cúc Hoa tại phiên tòa.
Bảo mẫu Lê Thị Cúc Hoa tại phiên tòa.
Theo cáo trạng, giữa tháng 7/2013, cháu Hứa Thái Khôi (SN 2012, ngụ tại địa phương) được gia đình gửi tại cơ sở giữ trẻ của bảo mẫu Hoa với số tiền 1,2 triệu đồng/tháng. Khoảng 10 giờ 15 phút ngày 13/8/2013, sau khi cháu Khôi ngủ dậy, bà Hoa cho cháu ngồi bô đại tiện.

Khi bảo mẫu Hoa quay sang lấy ghế để ngồi thì Khôi ngã về phía bên phải, đầu đập xuống nền nhà khiến cháu bị chấn thương sọ não, phải điều trị tại bệnh viện hơn 1 tháng. Bệnh viện xác định sức khỏe cháu Khôi bị tổn hại 40%.

Tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1972, ngụ tại địa phương) - mẹ cháu Khôi cho rằng con mình có thể bị đánh hoặc bị vật gì tác động mạnh lên đầu nên não mới chấn thương nặng như vậy chứ không phải do tự ngã trong lúc ngồi bô. Tuy nhiên, HĐXX sơ thẩm đã bác bỏ lập luận trên vì cho rằng không có căn cứ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần