Báo Phụ nữ Thủ đô kỷ niệm 30 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/8, Báo Phụ nữ Thủ đô trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (19/8/1986 - 19/8/2016). Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Báo Phụ nữ Thủ đô-cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội ra đời cách đây 30 năm - đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu và trưởng thành để trở thành một cơ quan báo chí với 3 ấn phẩm báo in: Tuần  Báo PNTĐ, Tuần san Đời sống Gia đình, Chuyên đề Đang yêu và trang thông tin điện tử của Website:baophunuthudo.vn.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Trần Thảo
Ngay từ số đầu tiên Báo Phụ nữ Thủ đô đã “dũng cảm” in 20.000 bản-con số mơ ước của nhiều tờ báo khác. Đến nay, Báo Phụ nữ Thủ đô đã ngày càng khẳng định chỗ đứng không thể thiếu trong lòng bạn đọc với những trang, chuyên mục hấp dẫn như: Công tác Hội phụ nữ, Hôn nhân-Gia đình, Xã hội, Kinh tế-thị trường, Phụ nữ và Hội nhập,… 30 năm qua, Báo Phụ nữ Thủ đô đã khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình, sự trưởng thành của tờ báo đã đánh dấu bước phát triển quan trọng trên mọi lĩnh vực; đồng thời là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của báo chí Cách mạng Việt Nam nói chung, báo chí Thủ đô Hà Nội nói riêng. Với tôn chỉ, mục đích rõ ràng, những tác phẩm báo chí của Phụ nữ Thủ đô đến với các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là chị em phụ nữ Thủ đô bằng sự gần gũi, thân thuộc và thông tin có tính định hướng, với mục tiêu “Vì sự tiến bộ, bình đẳng và phát triển của phụ nữ”.

Với hành trang 30 năm phát triển ấy, Phụ nữ Thủ đô tự hào là đơn vị báo chí đi đầu làng báo chí cả nước trong việc thành lập Quỹ từ thiện nhằm cứu trợ bạn đọc gặp hoạn nạn, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa…

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương, trân trọng và đánh giá cao những kết quả đáng tự hào mà Báo Phụ nữ Thủ đô đã và đạt được trong thời gian qua. Chúc tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Phụ nữ Thủ đô tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu để tờ báo của Hội LHPN Hà Nội phát triển mạnh hơn nữa, xứng đáng hơn với sự tin cậy của phụ nữ Thủ đô.

Nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, Hội LHPN Hà Nội cần thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng về tư tưởng, chính trị; thường xuyên cung cấp, trao đổi thông tin của các cấp Hội, các phong trào phụ nữ, giúp Báo Phụ nữ Thủ đô ngày càng phát triển vững chắc, trở thành tiếng nói tin cậy  của các tầng lớp Thủ đô.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao quà cho các em học sinh xuất sắc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao quà cho các em học sinh Thủ đô có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích xuất sắc trong học tập. Ảnh: Thanh Hải
Cùng với đó, Báo Phụ nữ Thủ đô cần nghiên cứu, quán triệt sâu sắc hơn các nghị quyết, chủ trương, chính sách và 8 chương trình công tác trọng tâm của Thành ủy; làm tốt công tác tuyên truyền; chú trọng xây dựng Báo Phụ nữ Thủ đô phát triển ổn định, mở rộng số lượng, các kênh phát hành. Đồng thời, không ngừng tăng cường chất lượng nội dung tin, bài trên các ấn phẩm; nhanh chóng phát triển Báo Phụ nữ Thủ đô điện tử để thu hút nhiều hơn bạn đọc, đặc biệt là phụ nữ trẻ.

Bên cạnh đó, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị, báo không ngừng nâng cao nhận thức chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng Hà Nội thanh lịch, văn minh. Đội ngũ, cán bộ, phóng viên cần khắc  phục những khuyết điểm, yếu kém, ra sức tự học tập, rèn luyện… Chú trọng hơn nữa việc đi sâu, đi sát cơ sở, kịp thời phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ, biểu dương những gương người tốt việc tốt. Đồng thời kiên quyết đấu tranh với các tư tưởng, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu Báo Phụ nữ Thủ đô cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho Đại hội đại biểu phụ nữ Thủ đô diễn ra vào đầu tháng 10/2016, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc phụ nữ Việt Nam năm 2017. Tổ chức tốt các hoạt động, phong trào với nhiều hình thức phong phú nhằm tạo không khí thu đua yêu nước sôi nổi ở các cấp Hội. Cũng nhân dịp này, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở TTTT và các cơ quan chức năng phối hợp giúp đỡ, tạo điều kiện để Báo Phụ nữ Thủ đô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao cũng như nhiệm vụ chuyên môn của báo.