Kinhtedothi - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin, bão số 4 đổ bộ miền Trung trong chiều 19/9 nhưng lưới điện khu vực miền Trung không bị ảnh hưởng nghiêm trọng; công tác đảm bảo an toàn điện trong Nhân dân được thực hiện tốt.
Theo Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư, nhờ công tác ứng phó kỹ lưỡng, bão số 4 không gây thiệt hại nhiều với lưới điện do EVNCPC quản lý vận hành. Các đơn vị Điện lực đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho Nhân dân khi bão đổ bộ.
Công ty Điện lực Quảng Bình ra quân khắc phục sự cố điện do bão số 4 trong chiều 19/9.
Tại tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, 100% các khách hàng bị ảnh hưởng đều đã được cấp điện trở lại ngay trong chiều 19/9.
Tại Quảng Trị, bão gây một số sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Dự kiến đến hết ngày 19/9, Công ty Điện lực Quảng Trị sẽ hoàn thành việc kiểm tra, cấp điện trở lại.
Đối với Quảng Bình, ngay khi bão tan, Công ty Điện lực đã lập tức huy động nhân lực với đầy đủ thiết bị để triển khai xử lý sự cố. Tới tối 19/9, đã hoàn thành khắc phục 37/42 sự cố trên lưới. Một số khu vực còn lại, thợ điện khó tiếp cận do ngập úng, chia cắt giao thông.
“Dự kiến trong ngày hôm nay (20/9), khi nước rút, EVNCPC sẽ hoàn thành khôi phục toàn bộ lưới điện, đảm bảo cấp điện ổn định tới người dân” – Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho hay.
Việc triển khai ứng phó bão số 4 được các đơn vị Điện lực của EVNCPC thực hiện nghiêm túc với phương châm “4 tại chỗ”. Trước khi bão số 4 đổ bộ, các đơn vị Điện lực đã làm tốt việc phát quang hành lang tuyến, hạn chế thấp nhất sự cố do cây gẫy, đổ vào đường dây điện; kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu trên lưới. Hiện nay, EVNCPC vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn biến hoàn lưu bão, có biện pháp chủ động ứng phó với mưa lũ, ngập lụt, giông lốc.
Kinhtedothi - Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNNPC) đã quyết định cử 245 kỹ sư và công nhân lành nghề đến tỉnh Quảng Ninh để hỗ trợ khôi phục lưới điện. Hiện các hồ vẫn đang tiếp tục thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành...
Kinhtedothi - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chiều 10/9 đã thông tin về tình hình ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) đến vận hành và cung cấp điện. Theo đó, hiện các hồ thủy điện vẫn đang xả nước theo quy định.
Kinhtedothi - Khắc phục hậu quả của bão số 3 (Yagi), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin đã khôi phục 7/9 đoạn đường dây 500kV bị sự cố; 27/40 đoạn đường dây 220kV bị sự cố; 77/102 đoạn đường dây 110kV bị sự cố.
Kinhtedothi - Tính đến sáng ngày 3/12, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.
Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.
Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.