Bảo tàng Hà Nội vào top kiến trúc đẹp nhất thế giới

Minh Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ Business Insider vừa bình chọn những bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới, trong đó có bảo tàng Hà Nội (Việt Nam).

Bảo tàng Hà Nội, Việt Nam. Ảnh: Thisisinsider.
Bảo tàng Hà Nội, Việt Nam. Ảnh: Thisisinsider.
Bảo tàng Hà Nội là công trình kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, được xây dựng với kiến trúc được nhiều người đánh giá là độc đáo: Hình kim tự tháp úp ngược, trong đó tầng 4 lớn nhất, các tầng còn lại nhỏ dần.

Bảo tàng nằm cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, được xây dựng trên diện tích 54.000m2, cao 30,7m.

Bảo tàng Hà Nội là nơi tái hiện một Hà Nội xưa và nay với hàng ngàn hiện vật liên quan đến Thủ đô ngàn năm văn hiến, là điểm đến quen thuộc của khách tham quan trong và ngoài nước.

Cùng với Bảo tàng Hà Nội, tờ Business Insider cũng bình chọn các bảo tàng khác nằm trong danh sách những bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới như: Bảo tàng Hoàng cung (Trung Quốc), Bảo tàng Guggenheim Bilbao (Tây Ban Nha), Bảo tàng lịch sử tự nhiên (London, Anh), Bảo tàng Louvre (Paris, Pháp), Bảo tàng Do Thái (Berlin, Đức), Bảo tàng Royal Ontario (Canada), Bảo tàng lịch sử Moscow (Nga), Bảo tàng Louis Vuitton (Paris, Pháp), Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan (New York, Mỹ), Bảo tàng Salvador Dalí (Figueres,Tây Ban Nha)...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần