Bão tuyết cực lớn tại Nhật Bản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương trong trận bão tuyết kỉ lục trong nhiều thập kỉ qua từ ngày 8/2 tại Tokyo và nhiều nơi khác tại Nhật Bản.

Tuyết rơi dày khoảng 27cm được ghi nhận tại thủ đô Tokyo vào cuối ngày hôm qua (8/2), trận bão tuyết lớn nhất tấn công thủ đô trong vòng 45 năm qua, Cơ quan Khí tượng Nhật cho biết.

Theo các phương tiện truyền thông, ít nhất 5 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan đến tuyết, tai nạn chủ yếu do xe bị trơn trượt.

Ngày hôm qua, hai cụ bà, 88 và 90 tuổi đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe do đường trơn trên đường đến viện dưỡng lão tại tỉnh Ishikawa, miền trung Nhật Bản.

 
Bão tuyết cực lớn tại Nhật Bản - Ảnh 1

Theo báo cáo của Đài truyền hình NHK (Nhật Bản) ngày 9/2, ngoài 5 người thiệt mạng, hơn 600 người khác bị thương trên toàn quốc. Hơn 20.000 hộ gia đình vẫn trong tình trạng bị cắt điện. Khoảng 200 chuyến bay nội địa khác tiếp tục bị hủy bỏ. Ngày 8/2, hơn 740 chuyến bay bị hủy vì tuyết lớn.

Nhiều trường học cũng buộc phải đóng cAửa.

Các nhà quan sát cho biết, trận bão tuyết lớn sẽ ảnh hướng tới các cử tri Tokyo đi bỏ phiếu bầu thị trưởng mới trong ngày hôm nay.

Gần 5.000 người vẫn đang bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Narita từ hôm qua vì giao thông bị tắc nghẽn, theo NHK.

Bão tuyết vẫn tiếp tục đổ bộ xuống khu vực miền bắc Nhật Bản ngày hôm nay, theo Cơ quan khí tượng Nhật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần