Bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Ất Mùi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ công tác 141 công an Hà Nội làm nhiệm vụ tại một điểm chốt.

Sáng 24/2, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đầu xuân Ất Mùi 2015 với công an 63 tỉnh, TP. Theo đó, các đơn vị công an đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, các hoạt động của các đoàn khách quốc tế thăm Việt Nam và các trận địa bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa, cùng nhiều sự kiện, lễ hội diễn ra trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

 
Tổ công tác 141 công an Hà Nội làm nhiệm vụ tại một điểm chốt.
Kinhtedothi - Tổ công tác 141 công an Hà Nội làm nhiệm vụ tại một điểm chốt.
Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động thực hiện nghiêm túc cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, đấu tranh mạnh với các ổ nhóm, đối tượng hình sự, cờ bạc, kịp thời phát hiện khám phá ngay những vụ án nghiêm trọng, góp phần kiềm chế và kéo giảm tội phạm hình sự, giảm các vụ trọng án, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, gây nhức nhối trong dư luận. Chủ động, quyết liệt thực hiện công tác phát hiện, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, kinh tế, tham nhũng, ma túy và các vi phạm pháp luật về môi trường, tập trung triệt phá các đường dây, ổ nhóm buôn lậu, buôn bán hàng cấm, gian lận thương mại tại các tuyến biên giới và trong nội địa, góp phần thiết thực phục vụ lợi ích của Nhân dân. Kịp thời phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng, ổ nhóm tội phạm và ngăn chặn các hiện tượng đốt pháo nổ, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở từng địa phương. Tại các địa bàn công cộng, nơi vui chơi giải trí, lễ hội, tập trung đông người, bến tàu, nhà ga, sân bay, bến xe… đều có lực lượng công an phối hợp với bảo vệ tại chỗ đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa các hoạt động trộm cắp, móc túi, cướp, cướp giật tài sản và cò mồi gây mất trật tự công cộng. 

Đại tướng Trần Đại Quang thay mặt Đảng ủy Công an T.Ư và lãnh đạo Bộ Công an nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương những thành tích, kết quả đạt được của công an các đơn vị, địa phương trên cả nước trong công tác bảo vệ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết Ất Mùi đã được công an các tỉnh, TP trong cả nước thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, góp phần làm giảm phạm pháp hình sự, kéo giảm trọng án, giảm số vụ TNGT và các vi phạm pháp luật khác; hiện tượng đốt pháo rầm rộ và đua xe trái phép không xảy ra.

Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo, trong thời gian tới, công an các đơn vị, địa phương tăng cường nắm tình hình, chủ động trấn áp mạnh các đối tượng ở các địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, các vùng giáp ranh, TP lớn. Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự đối với các mục tiêu, hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền địa phương; hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các mục tiêu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, các hội nghị, sự kiện quan trọng, các lễ hội đang diễn ra trên cả nước và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tập trung trấn áp mạnh các loại tội phạm như trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật tài sản. Thường xuyên kiểm tra hoạt động tổ chức các lễ hội, phát hiện và xử lý nghiêm những vi phạm về tổ chức lễ hội. Tăng cường tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy ở từng cơ sở, địa bàn. Thực hiện tốt chính sách cho can phạm, phạm nhân và bảo vệ an toàn các nhà tạm giam, nơi tạm giữ…