Barca đặt 1 chân vào vòng tứ kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Barca chứng minh những rối ren hậu trường không ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu các cầu thủ bằng cách đè bẹp Elche 5 bàn trắng tại lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua, trong trận đấu mà bộ ba Neymar - Lionel Messi - Luis Suarez cùng "nổ súng", bàn còn lại thuộc về Jordi Alba.

Bước vào trận đấu thuộc khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua, Luis Enrique đã cho hàng loạt trụ cột như Bravo, Xavi, Busquets, Mathieu được nghỉ ngơi. Tuy nhiên với mục tiêu thắng đậm Elche để xoa dịu tình hình căng thẳng tại Nou Camp, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tung ra 3 ngôi sao sáng nhất trên hàng công là Messi, Neymar và Suarez ra sân ngay từ đầu.
Barca đặt 1 chân vào vòng tứ kết - Ảnh 1
Trong khi đó ở bên kia sân, HLV Fran Escriba không khiến nhiều người bất ngờ khi để Elche ra sân với đội hình rất thấp gồm 5 hậu vệ và sự hỗ trợ của 3 tiền vệ trung tâm để hạn chế sức mạnh của đội chủ nhà. Và lối chơi này đã gây nhiều khó khăn cho Barca. Tuy vậy, trước sức tấn công mãnh liệt của đội bóng xứ Catalan, đội khách Elche cũng chỉ cầm cự được quá nửa thời gian thi đấu của hiệp 1.

Phút 35, cướp bóng từ chân hậu vệ Elche bên cánh phải, Luis Suzrez di chuyển vào giữa phối hợp với Lionel Messi và Ivan Rakitic rồi xâm nhập vòng cấm thực hiện đường chuyền ngang cho Neymar đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Barca.

Sau khi có được bàn thắng các cầu thủ Barca tiếp tục dồn lên tấn công. Và khi không còn bị áp lực, việc xuyên phá hàng phòng ngự Elche đã dễ dàng hơn với Blaugrana rất nhiều.

Phút 40, từ đường chọc khe của Jordi Alba, Suarez đã xử lý tinh tế loại bỏ hậu vệ đội khách trước khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau cách biệt đã được nới rộng thành 3-0 cho Barca khi Lionel Messi đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Przemyslaw Tyton trên chấm 11m. Trước đó, sau tình huống đột phá, Neymar đã bị hậu vệ Enzo Roco của Elche đốn ngã trong vòng cấm.

Có được 3 bàn thắng nhưng dường như Barca vẫn chưa muốn dừng lại. Bằng chứng là ngay những phút đầu hiệp thi đấu thứ 2, Messi và các đồng đội vẫn tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm thêm các bàn thắng. Kết quả, phút 55, một lần nữa Messi tỏa sáng với pha chọc khe rất đẹp để hậu vệ Alba nâng tỉ số lên 4-0.

Tới phút 60, bàn thắng thứ 5 đã đến với đội chủ sân Nou Camp sau pha solo rất đẹp của Neymar, tiền đạo người Brazil đã đi bóng từ cánh trái vào sát vòng cấm rồi tung ra pha cứa lòng đẹp mắt làm tung lưới thủ thành Asenjo. Thời gian còn lại, Elche phản công trong vô vọng, còn Barca thi đấu nhàn nhã khiến trận đấu không có thêm bàn thắng nào.

Với chiến thắng cách biệt này, Barcelona xem như đã cầm chắc vé vào tứ kết. Đối thủ của thầy trò HLV Luis Enrique ở vòng tứ kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atletico Madrid và Real Madrid.