Barca mất ngôi đầu vào tay Real

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ khiến Barca thất trận 1-3 trên SVĐ Anoeta của Sociedad. Trận thua này khiến đội quân của HLV Gerardo Martino mất ngôi đầu La Liga vào tay đại kình địch Real Madrid…

 
Barca mất ngôi đầu vào tay Real - Ảnh 1
Gục ngã trước Sociedad, Barca (phải) đã để mất ngôi đầu vào tay Real
Bốn lần gần nhất đến sân Anoeta, Barca đều không thể giành chiến thắng. Chưa hết, Sociedad cũng đã bất bại trên sân nhà suốt 5 tháng qua tại La Liga. Đó là lời cảnh báo cho đội quân của HLV Tata Martino. Tuy nhiên, chiến lược gia người Argentina dường như đã bỏ lời tai mọi lời cảnh báo, hoặc ông đánh giá quá thấp Sociedad. Bằng chứng là nhìn vào đội hình xuất phát của Barca, không ít các CĐV ngạc nhiên khi những chuyên gia dự bị như Montoya, Bartra hay Song xuất hiện. Thực tế, sự chủ quan của Martino đã phải trả giá rất đắt.

Ngay đầu trận đấu, hàng công với bộ đôi Vela – Griezmann của Sociedad đã tạo ra khá nhiều sóng gió cho khung thành Valdes. Phút 29, Zurutuza căng ngang rất nguy hiểm và chỉ cần Vela nhanh chân hơn một chút thôi thì Sociedad đã có bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, CĐV đội chủ nhà không phải nuối tiếc lâu. Phút 32, sau cú tạt bóng của Canales, Elustondo tạo sức ép để Alex Song lúng đúng “đốt” lưới nhà. Tỷ số bất ngờ được mở cho Sociedad.

Dù vậy, chỉ 4 phút sau thì pha phối hợp tấn công trung lộ rất tốt của Barca đã giúp Messi ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát. Kết thúc 45 phút đầu tỷ số là 1-1 nhưng đây là hiệp đấu tuyến phòng ngự Barca chơi cực kỳ tồi tệ.

Tưởng rằng HLV Martino sẽ phải có những điều chỉnh trong giờ nghỉ để xiết lại hàng thủ. Tuy nhiên, sang hiệp 2 tiếp tục là một Barca cực kỳ hớ hênh. Phút 54, nhà ĐKVĐ La Liga một lần nữa phải trả giá đắt. Từ pha phát bóng rất đơn giản của thủ thành Bravo, bóng được Vela chuyền vào cho Griezmann băng xuống rồi dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1. Không thể hiểu nổi vì sao Barca lại có thể để thua trong tình huống phòng ngự cơ bản này.

Chưa kịp hết choáng váng thì đúng 5 phút sau, Barca đã phải nhận gáo nước lạnh thứ 3. Lần này, tiếp tục là một pha bóng các hậu vệ Barca mở toang khung thành Valdes để Zurutuza thoát xuống ghi bàn thứ 3 cho Sociedad. Tỷ số lẽ ra còn đậm hơn nếu cú sút của Vela ở phút 80 không đưa bóng đi trúng khung gỗ.

Thua trận 1-3, Barca đã chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Real (thắng Elche 3-0 trong trận đấu sớm) khi ít hơn đại kình địch 3 điểm.

Bàn thắng:

Sociedad:
Song (32’, phản lưới), Griezmann (54’), Zurutuza (59’)

Bàn thắng: Messi (36’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Sociedad: Bravo, Zaldua, Mikel, Inigo, Jose Angel, Elustondo (Pardo, 92’), Markel, Zurutuza, Canales (Ansotegi, 84’), Griezmann (Prieto, 74’), Vela.

Barca: Valdes, Montoya (Sanchez, 73’), Pique, Bartra, Adriano, Busquets, Song (Fabregas, 61’), Iniesta, Pedro, Messi, Neymar.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần