Barca rao bán Fabregas giá 30 triệu bảng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội Á quân La Liga sẵn sàng chịu lỗ năm triệu bảng để tống tiễn ngôi sao tiền vệ người Tây Ban Nha.

Hãng tin Anh BBC hôm qua loan tin Barca đã thông báo với các đối tác theo đuổi Fabregas rằng họ sẵn sàng bán tiền vệ 27 tuổi với giá 30 triệu bảng trong hè này.
Fabregas chưa bao giờ chứng tỏ được khả năng thay thế Xavi trong vai trò nhạc trưởng - điều mà Barca chờ đợi nhất khi tuyển mộ anh về từ Arsenal năm 2011.
Fabregas chưa bao giờ chứng tỏ được khả năng thay thế Xavi trong vai trò nhạc trưởng - điều mà Barca chờ đợi nhất khi tuyển mộ anh về từ Arsenal năm 2011.
Mức giá ấy thấp hơn năm triệu so với khoản tiền 35 triệu mà Barca bỏ ra để rước Fabregas trở lại từ Arsenal hè 2011.

Trong ba mùa giải vừa qua, Fabregas chưa khi nào đáp ứng được kỳ vọng to lớn  mà Barca gửi gắm ở anh, dù ghi 35 bàn trong 129 trận và là chân chuyền số một La Liga hai mùa vừa qua.

Sự xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo với lần lượt ba đời HLV gồm Pep Guardiola, Tito Vilanova rồi Tata Martino cũng ảnh hưởng đáng kể đến Fabregas. Mỗi HLV lại sử dụng anh theo một cách khác nhau, khiến tiền vệ này không đạt được độ ổn định cần thiết.

Quyết định của Barca rao bán Fabregas hôm qua cho thấy tuyển thủ Tây Ban Nha này không còn nằm trong kế hoạch của Luis Enrique, tân HLV mới được bổ nhiệm tháng trước.

Arsenal được cho là có cơ hội lớn nhất giành chữ ký của Fabregas, nhờ cài thêm điều khoản cho phép họ mua lại anh này vào hợp đồng chuyển nhượng cho Barca cách đây ba năm. Bản thân Fabregas cũng hơn một lần ngỏ ý muốn tái hợp đội bóng cũ, nơi anh đầu quân từ năm 15 tuổi và ghi 59 bàn trong 305 trận.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn chưa có động thái bày tỏ sự sẵn sàng tái hợp cựu đội trưởng của họ. Man Utd từng ráo riết săn đuổi Fabregas suốt hè năm ngoái và đầu hè năm nay, nhưng anh được cho là đã bị tân HLV Louis van Gaal gạt khỏi danh mục các ưu tiên chuyển nhượng cho mùa giải mới.

Fabregas hiện tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị dự World Cup 2014, nơi họ sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ Cup vàng bằng trận đại chiến với Hà Lan, bại tướng của họ trong trận chung kết ở Nam Phi năm 2010.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần