Barca suýt gục ngã

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Barcleona đã tụt xuống vị trí thứ 4 sau khi để thua hai trận liên tiếp trước Real và Celta. Barca cần một chiến thắng trước Almeria để hi vọng lấy lại ngôi đầu bảng. Bầu không khí u ám đã che phủ sân Nou Camp

Barca đã có chiến thắng vất vả 2-1 trước Almeria. Bị ghi bàn trước trong hiệp 1 nhưng Barca đã chơi khởi sắc trong hiệp 2 và giành chiến thắng nhờ hai pha lập công của Neymar và Alba. 

Barcleona đã tụt xuống vị trí thứ 4 sau khi để thua hai trận liên tiếp trước Real và Celta. Barca cần một chiến thắng trước Almeria để hi vọng lấy lại ngôi đầu bảng. Bầu không khí u ám đã che phủ sân Nou Camp cho đến trước khi Barca có trận đấu với Ajax tại Champions League giữa tuần qua. Hai trận thua liên tiếp trước Real Madrid và Celta Vigo đã khiến thầy trò HLV Del Bosque mất đi vị trí đầu bảng và xếp sau Real Madrid, Valencia và Atletico Madrid sau vòng 10 La Liga. 
Almeria suýt chút nữa đã làm nên bất ngờ trước Barca
Almeria suýt chút nữa đã làm nên bất ngờ trước Barca
Sau thất bại tại La Liga khi đó dường như người ta vẫn chưa thấy được sự kết dính cần thiết giữa Suarez, Messi và Neymar trên hàng công của Barca. Hàng tiền vệ của Barca cũng đang gặp vấn đề trong thời gian gần đây. Sau khi thua Real với hàng tiền vệ cũ kỹ Xavi - Busquets - Iniesta, Barca đã thay đổi với hàng tiền vệ mới Rakitic - Busquets - Rafinha. Tuy nhiên, kết quả vẫn là thất bại trước Celta Vigo. 

Trong cuộc đối đầu với Almeria đêm nay, Barca tiếp tục sử dụng bộ 3 tiền vệ Rakitic - Busquets và Rafinha. Trên hàng công, HLV Enrique quyết định để Neymar và Suarez nghỉ ngơi. Đá cặp cùng Messi ở trận đấu này là tiền đạo trẻ Munir và Pedro. Trong khi đó ở hàng phòng ngự là sự xuất hiện của  Adriano, Mascherano, Bartra và Alba. 

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Barca vẫn là đội bóng nắm thế chủ động trong những phút đầu tiên của trận đấu. Almeria bị đánh giá yếu hơn rất nhiều chọn lối chơi phòng ngự phản công. Messi sẽ có cơ hội lập nên kỷ lục mới tại La Liga nếu anh ghi được bàn thắng trong trận đấu này. Với 250 bàn thắng đang có được tại La Liga, tiền đạo của Barca chỉ còn kém huyền thoại Zarra 1 bàn sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu này.

Lối chơi chắc chắn của Almeria đang tạo ra nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi của Barcelona. Những cơ hội mà Barca tạo ra rất hiếm hoi. Phải đến phút 28, đội khách mới có cơ hội thực sự nguy hiểm. Rakitic là người có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ thành Ruben đã xuất sắc cản phá và bóng bay đến đầu của Messi. Đáng tiếc là cú đánh đầu của Messi lại đưa bóng đi trúng xà ngang. 

Ép sân nhưng không có được bàn thắng, Barca đã phải trả giá ở phút 36. Almeria có pha phản công nhanh rất mẫu mực. Từ đường chuyền của Fernando Soriano, Thievy Bifouma đã có pha bứt tốc rất nhanh vượt qua được Bartra và dứt điểm quyết đoán bằng chân trái mở tỷ số 1-0 cho Almeria.

1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Sẽ là một hiệp 2 đầy khó khăn cho Barcelona để tìm kiếm một trận thắng trước Almeria. Nếu tiếp tục để mất điểm tại vòng 11 La Liga, Barca sẽ càng lún sâu vào khủng hoảng. Bước sang hiệp 2, HLV Luis Enrique nhận thấy rõ khó khăn trên hàng công của Barca và ông quyết định tung Suarez và Neymar vào sân tahy cho Pedro và Munir.

Sau khi có những nhân tố mới, hàng công của Barca vẫn chưa có được dấu hiệu khởi sắc. Những Messi, Neymar hay Suarez vẫn chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Ruben. Trong khi đó, Almeria vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn của mình.

Những dấu hiệu lạc quan chỉ đến với Barca ở phút 72 với pha lập công của Neymar giúp đội khách có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Suarez là người có đường chuyền bóng thuận lợi để Neymar dứt điểm thành bàn. Những sự thay đổi người của HLV Enrique đã phát huy hiệu quả. Tiếp đà hưng phấn, Barca có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Jordi Alba ở phút 82. Tiếp tục là một đường kiến tạo thành bàn của Suarez và Alba dứt điểm gọn gàng ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcleona.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Almería:  Rubén; Ximo, Trujillo, Fran Vélez, Dubarbier; Verza, Azeez, Thomas, Soriano, Jonathan; Thievy

Barcelona : Bravo; Adriano, Mascherano, Bartra, Alba; Busquets, Rakitic, Rafinha; Pedro, Messi,  Munir.