Barca trắng tay, HLV Tata Martino từ chức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau trận hoà trước Atletico khiến Barca không thể bảo vệ ngai vương La Liga, HLV Tata Martino đã từ chức và rời bỏ ghế nóng tại Camp Nou.

Dù dẫn trước với bàn thắng "siêu phẩm" của Alexis Sanchez nhưng Barca đã không thể bảo vệ được thành quả. Atletico dù thiếu vắng Costa lẫn Turan nhưng đã thi đấu đầy quyết tâm và xuất sắc cầm hoà Barca 1-1.

Tỉ số hoà đủ để thầy trò HLV Simeone biến Barca thành cựu vương tại La Liga.

Cách đây không lâu, chính Atletico đã loại Barca khỏi giải đấu danh giá Champions League tại tứ kết. Một mục tiêu khác của Barca là Cúp Nhà vua cũng đã thất bại khi họ để thua Real Madrid trong trận chung kết.

Trong khi đó, chỉ cần giành chiến thắng trên sân nhà Camp Nou, Barca sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch nhưng Martino và các học trò đã không làm được. Thất bại với một mùa giải trắng tay, HLV người Argentina đã tuyên bố từ chức.

 
HLV Martino từ chức HLV Barcelona.
HLV Martino từ chức HLV Barcelona.
HLV Martino tuyên bố: "Theo thỏa thuận với CLB, tôi đã không còn là HLV của Barca nữa. Tôi rất tiếc khi CLB không đạt được những mục tiêu đã đề ra".

"Ở đây có những cầu thủ tuyệt vời. Tôi thật sự biết ơn và cảm thấy tự hào vì họ. Chúng tôi đã cố gắng cho đến khi kết thúc, nhưng đã gặp một đối thủ tốt hơn. Tôi xin chúc mừng Atletico Madrid vào sự thành công của họ. Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ trong thời gian tôi ở đây, từ Josep (Maria Bartomeu), Sandro (Rosell) và Zubi [Andoni Zubizarreta), các cầu thủ và fan. Xin cảm ơn vì tất cả", Tata Martino nói.

Được biết, ngay đầu tuần sau, Barca sẽ chính thức bổ nhiệm HLV mới, là Luis Enrique. Cựu tiền vệ của chính Barca đã đạt được thỏa thuận trở thành HLV trưởng CLB trong mùa bóng tới. Enrique được kỳ vọng sẽ trở thành một Pep Guardiola thứ 2, với triết lý bóng đá được cho là thích hợp với đội bóng xứ Catalan.