Bắt 2 đối tượng mạo danh quản lý hoa hậu để lừa đảo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mạo danh là người quản lý của hoa hậu, người mẫu, diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đáng nói là đối tượng còn mời chào, rêu rao rằng là người quản lý các diễn viên, người mẫu rồi mời các “đại gia” đi du hí, vui vẻ với giá cao...

Chiều 8/10, nguồn tin Công an phường 7, quận 3, TP HCM cho biết, cơ quan này đang tạm giữ 2 đối tượng là Lương Thị Tường Vy (SN 1988, quê tỉnh Cà Mau) và Nguyễn Quang Vinh (SN 1985, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) và sẽ chuyển hồ sơ lên Cơ quan CSĐT Công an quận 3 để điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo điều tra ban đầu, sáng 8/10, hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo cùng một số người bạn và trinh sát của Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an đã bắt quả tang đối tượng Vy và Vinh tại quán càphê nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3 khi cả hai đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.
2 đối tượng Lương Thị Tường Vy, người tự nhận là Đặng Thu Tâm, quản lý của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo và người đi cùng Nguyễn Quang Vinh.
2 đối tượng Lương Thị Tường Vy, người tự nhận là Đặng Thu Tâm, quản lý của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo và người đi cùng Nguyễn Quang Vinh.
Vy và Vinh tự xưng là người quản lý của hoa hậu và một số diễn viên điện ảnh, người mẫu nhằm mục đích lừa đảo. Theo trình bày của hoa hậu Đặng Thu Thảo, trước đây có người đã mạo danh là quản lý của cô để tiếp cận với nhiều nơi khác nhằm mục đích lừa đảo, xin tiền nhiều cá nhân, tổ chức và cho rằng để làm từ thiện. 

Gần đây, kẻ mạo danh còn sử dụng facebook và tự xưng là quản lý của hoa hậu để kêu gọi quyên góp từ thiện… Ngoài ra, kẻ mạo danh còn tự xưng là quản lý của một số diễn viên điện ảnh, người mẫu cũng nhằm mục đích xin tiền, quên góp… Đặc biệt hơn nữa là đối tượng lừa đảo này còn mời chào, rêu rao với các “đại gia” để đi vui vẻ với các chân dài. Do vậy, không nằm mgoài mục đích mạo danh để lừa đảo, đối tượng Vy còn đang bị nghi ngờ về hành vi “môi giới” mại dâm. 

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT tiến hành làm rõ.