Bắt 2 nghi can trong vụ đánh người tại chung cư 4S Riverside

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/12, Công quận Thủ Đức cho biết đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Vi Thế Sơn (21 tuổi, ở Bình Dương) và Quách Minh Thắng (22 tuổi, tạm trú quận 12) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích…

Trước đó, vào khoảng 14h30 chiều 11/12, 6 đối tượng trong đó có Sơn và Thắng được bà Vũ Ngọc Hương (39 tuổi, ở quận Gò Vấp, Phó Giám đốc công ty TNHH Thành Trường Lộc) thuê đưa đến chung cư 4S Riverside (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) để tháo dỡ công trình xây sai phép hồ bơi, bãi giữ xe,…
Hai đối tượng Thắng (áo đen) và Sơn
Hai đối tượng Thắng (áo đen) và Sơn
Theo lời khai của 2 đối tượng, bà Hương dặn “nếu có ai ngăn cản thì cứ đánh, chỉ cần không đánh chết thì bà ta lo liệu được”. Nên khi đến nơi, mặc dù bị người dân và Ban quản trị chung cư phản đối, các đối tượng này dùng búa, kìm, côn nhị khúc, bình xịt hơi cay... xông vào phá cửa cổng phụ của chung cư.
Lúc này, thấy có người lạ xông vào đập phá, nên ông Phan Thế Tú (60 tuổi, cư dân tại đây) chạy đến hỏi thì bị nhóm người này gây hấn. Anh Trương Thái Sơn (29 tuổi, quận Bình Tân, nhân viên lắp camera) đang ở gần đó thấy vậy liền mang thang ra chặn nhóm thanh niên lạ. Bất ngờ, Sơn chụp lấy chiếc thang đâm mạnh vào ông Tú, khiến nạn nhân gãy xương sườn. Khi ông Tú chạy ra cổng thì bị Thắng dùng búa đập tiếp vào đầu.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Tú được đưa đến Bệnh viện 175 cấp cứu. Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị chấn thương sọ não và gãy xương sườn. Ông Tú cũng đã có đơn yêu cầu được giám định thương tật và yêu cầu điều tra xử lý hình sự nhóm hành hung.

Đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết, 2 đối tượng Sơn và Thắng là hai nghi can đều có tiền án, tiền sự về tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản.

Qua xác minh, trong nhóm 6 người của công ty bảo vệ thì có đến 4 nghiện ma túy. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ vai trò và mục đích của người thuê và giao nhiệm vụ cho nhóm thanh niên đến chung cư 4S Riverside gây ra vụ việc.

Cũng theo Công an quận Thủ Đức, năm 2009, công ty TNHH xây dựng Thành Trường Lộc là chủ đầu tư xây dựng công trình chung cư 4S ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Chung cư này xây xong được bán lại cho người dân sử dụng.

Khi xây chung cư, công ty xây sai thiết kế một số hạng mục gồm diện tích hồ bơi, trạm điện vi phạm chỉ giới đường sông, khu vui chơi trẻ em bố trí trên bãi giữ xe. Ngày 26/8/2015, thanh tra sở xây dựng TP Hồ Chí Minh có quyết định yêu cầu công ty Thành Trường Lộc tháo dỡ khắc phục những hạng mục sai thiết kế.

Tuy nhiên trước đó trong quá trình sử dụng, giữa chủ đầu tư và Ban quản trị chung cư (do dân bầu) lại xảy ra tranh chấp về quyền khai thác, sử dụng các hạng mục công ích tại chung cư như trạm bơm nước, hồ bơi, khuôn viên cây xanh…