Bắt 3 đối tượng “liên minh” trộm cắp 19 kiện quần áo cũ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cho rằng người tình phản bội, Cường đã ngấm ngầm tìm cách trả thù bằng cách đánh chìa khóa riêng rồi lấy cắp nhiều kiện quần áo cũ tại cửa hàng quần áo của người tình…

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ trộm cắp 19 kiện hàng quần áo cũ, trị giá 70 triệu đồng, tại phường Kim Liên, quận Đống Đa.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Trung Cường (SN 1985, ở số 17, ngõ 595 Lĩnh Nam, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Nguyễn Thị Yến Ly (SN 1978, ở số 14, ngõ 157, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Tiến Duy (SN 1979, trú tại số 7, Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trước đó, vào ngày 31/3/2014, chị Nguyễn Thị Hòa, (SN 1971, trú tại tổ 36 phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) đến Công an phường Trung Tự trình báo sự việc vào khoảng 10h ngày 21/3, chị Hòa phát hiện toàn bộ các kiện hàng quần áo cũ (ở số 27, ngõ 43 Đông Tác, phường Kim Liên, quận Đống Đa) trị giá 70 triệu đồng đã bị mất trộm.
Đối tượng Nguyễn Trung Cường tại cơ quan công an và tang vật của vụ án.
Đối tượng Nguyễn Trung Cường tại cơ quan công an và tang vật của vụ án.
Cơ quan điều tra (CQĐT) xác định được đối tượng tình nghi là Nguyễn Trung Cường (bạn trai của chị Nguyễn Thị H, sinh năm 1970, chị gái của chị Nguyễn Thị Hòa). Theo CQĐT, Nguyễn Trung Cường đã có vợ và 2 con nhỏ. Khoảng 2 năm trước, Cường làm quen với chị H (chị gái chị Hòa) trên mạng xã hội. Chị H từng có chồng và ly hôn. Hai người nảy sinh tình cảm nam nữ, từ đó Cường có mối quan hệ bất chính với chị H… Sau đó, hai vợ chồng Cường đã sống ly thân.

Thời gian Cường và chị H yêu nhau, Cường thường xuyên đến cửa hàng quần áo cũ của chị Hòa (cửa hàng này chị Hòa giao cho chị gái là chị H quản lý, trông coi buôn bán) giúp trông nom, khuân chuyển hàng và đưa đón chị H. Cường và chị H đi chung xe máy Wave màu đỏ của Cường, trong chùm chìa khóa xe máy này chị H có để cả chìa khóa cửa hàng quần áo.

Cách đây khoảng 2 tháng, vô tình Cường nhìn thấy chị H vào nhà nghỉ với một người đàn ông khác nên Cường khó chịu và ngấm ngầm tìm cách trả thù. Cường lấy chìa khóa cửa hàng của chị Hòa trong chùm chìa khóa xe đi đánh trộm thêm 1 chiếc, rồi trả lại cho chị H chiếc chìa khóa cửa hàng, sau đó lên kế hoạch trộm cắp quần áo trong cửa hàng.

Trước khi lấy trộm, Cường đã thỏa thuận bán cho 2 người quen cùng bán quần áo cũ ở khu vực Công viên Thống Nhất là Nguyễn Thị Yến Ly (SN1978, trú tại 75D, phường Minh Khai, quận Đống Đa) và Nguyễn Tiến Duy, SN 1979, trú tại số 7, Nguyễn Thượng hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) với giá 29 triệu đồng.

Khoảng 21h tối ngày 20/3, Cường điện thoại thông báo cho Nguyễn Tiến Duy đến ngõ 43 Đông Tác để nhận hàng. Đến nơi, Cường dùng chìa khóa đánh sẵn mở cửa hàng rồi cùng Duy chuyển khoảng 15 kiện hàng quần áo lên xe ô tô tải mà Cường đã thuê, số quần áo này được đưa về nhà bố mẹ đẻ của Nguyễn Thị Yến Ly (ở số 4, ngách 109, tổ 11 phường Bồ Đề, quận Long Biên) cất giữ. Khi Duy và Ly tháo các kiện hàng ra cho ra 19 bao tải dứa, chưa kịp đem đi bán thì bị công an bắt giữ.

Còn đối tượng Cường, sau khi gây án Cường không về nhà, mà sống lang thang ở nhiều nơi trên địa bàn TP Hà Nội. Ngày 12/5, các trinh sát phát hiện Cường đang lang thang tại bến xe phía Nam, ngay sau đó Cường bị khống chế đưa về trụ sở cơ quan điều tra.

Vụ việc đang được Công an quận Đống Đa tiếp tục điều tra, làm rõ.