Bắt 4 đối tượng, thu 4kg ma túy đá, 300 viên thuốc lắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong vòng 3 ngày, từ 12 - 14/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (CS ĐTTP) về ma túy...

Kinhtedothi - Trong vòng 3 ngày, từ 12 - 14/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (CS ĐTTP) về ma túy Công an tỉnh Nam Định đã khám phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp với số lượng lớn từ Lạng Sơn về Nam Định tiêu thụ; bắt 4 đối tượng, thu 4kg ma túy đá, 300 viên thuốc lắc và nhiều vật chứng khác.

Trong 4 đối tượng bị bắt giữ có 3 đối tượng cùng trú tại tỉnh Lạng Sơn, gồm Nguyễn Thị Liên, 22 tuổi; Âu Thị Linh, 21 tuổi, Nguyễn Văn Thành, 43 tuổi; Phạm Hùng Cường, 49 tuổi, hiện đang trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội.
Bắt 4 đối tượng, thu 4kg ma túy đá, 300 viên thuốc lắc - Ảnh 1
Riêng Nguyễn Thị Liên là đầu mối cung cấp ma túy tổng hợp cho cặp vợ chồng hờ Nguyễn Văn Thành - Âu Thị Linh đi tiêu thụ tại các tỉnh phía Bắc. Phạm Hùng Cường giữ vai trò là người vận chuyển ma túy tổng hợp cho 2 đối tượng Thành  Linh. Nguyễn Thị Liên là người quê Yên Bái, lấy chồng và định cư tại Lạng Sơn.

Tại đây, Liên móc nối với các đối tượng người nước ngoài, mua ma túy tổng hợp về tiêu thụ tại các tỉnh nội địa Việt Nam, trong đó có tỉnh Nam Định. Chồng Liên là một đối tượng nghiện ma túy. Còn Nguyễn Văn Thành và Phạm Hùng Cường từng có tiền án về ma túy và tàng trữ vũ khí quân dụng. Âu Thị Linh đã có tiền án về tội môi giới mại dâm.

Ma túy tổng hợp được bọn chúng giấu trong loa đài hay thùng hoa quả để vận chuyển đi tiêu thụ. Trước mỗi chuyến giao hàng, chúng đều cử người đi dò đường trước, khi thấy an toàn mới cho người vận chuyển ma túy tổng hợp đi giao cho khách mua. Bọn chúng chỉ liên lạc bằng sim điện thoại khuyến mại và liên tục thay sim để tránh sự phát hiện, truy bắt của lực lượng chức năng.

Trưa 12/3, Nguyễn Văn Thành và Phạm Hùng Cường giấu 2kg ma túy đá trong loa đài, vận chuyển về Nam Định tiêu thụ thì bị Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh Nam Định bắt quả tang. Ngay sau đó, một mũi trinh sát lập tức lên đường truy tìm các đối tượng còn lại trong đường dây.

Chiều muộn 12/3, Âu Thị Linh - vợ hờ của Nguyễn Văn Thành bị bắt tại Hà Nội với 300 viên thuốc lắc. Tối 13/3, Nguyễn Thị Liên - chủ hàng và là đầu mối chính trong đường dây bị bắt ngay tại TP Lạng Sơn với 2kg đá được giấu trong thùng hoa quả.

Ngày 14/3, các đối tượng được dẫn giải về trụ sở Công an tỉnh Nam Định. Chuyên án kết thúc thắng lợi với 4 đối tượng bị bắt giữ. Tổng số tang  vật thu giữ gồm: 4kg ma túy đá, 300 viên thuốc lắc, 3 ôtô, 10 ĐTDĐ, 15 triệu đồng và nhiều vật chứng khác.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thắng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh Nam Định cho biết: Qua chuyên án này và nhiều chuyên án ma túy đã được Công an Nam Định triệt phá trước đó cho thấy một điều đáng lo ngại là tuổi đời của các đối tượng phạm tội về ma túy ngày càng được trẻ hóa. Có đối tượng mới 18-20 tuổi song đã cầm đầu một đường dây ma túy với những thủ đoạn tinh vi và vô cùng liều lĩnh.

Trước thực trạng đó, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh Nam Định đã và đang quyết tâm triệt xóa mọi đường dây phạm tội về ma túy, nhất là ma túy tổng hợp theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh cũng như của Bộ Công an.