Bắt băng cướp “săn” tài sản các đôi nam nữ ở Hồ Tây

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhóm 5 tên cướp chưa đầy 18 tuổi đã gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản của các đôi nam nữ ở khu vực Hồ Tây.

Ngày 13/3, Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm: Hà Minh Đức (SN 1997, ở Tây Hồ, Hà Nội), Phạm Hoài Ninh (SN 1997, ở Tây Hồ, Hà Nội), Trương Nhật Hưng (SN 1998, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) Hoa Tiến Đạt (SN 1996, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Triệu Việt Anh (SN 1997, ở Đống Đa, Hà Nội). Đặc biệt, nhóm đối tượng trộm cắp này chưa đến 18 tuổi.

 
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Tài liệu của cơ quan điều tra cho biết, đây đều là những đối tượng bỏ học, lêu lổng. Chúng thường dùng dao nhọn đi học khu vực bờ Hồ Tây, và gặp những đôi nam nữ tâm sự ở đây để cướp tài sản. Các đối tượng đã gây ra 4 vụ cướp.

Vụ án chúng mới gây ra cách đây 1 tuần. Đạt với vai trò cầm đầu chỉ đạo cả nhóm đi cướp tài sản. Khi thấy các đôi nam nữ tâm sự bên cạnh hồ, chúng dừng xe máy, đồng thời Đạt và Hưng cầm dao xông vào cướp, còn những tên khác đứng ngoài cảnh giới.

Riêng trong ngày 4/3, nhóm cướp này đã gây ra 2 vụ cướp của các đôi nam nữ ở khu vực hồ Tây, trong đó có một vụ cướp hụt.

Ngay trong đêm 4/3, các đối tượng Đức, Ninh, Hưng đã bị công an bắt giữ. Đạt ra đầu thú và Việt Anh bị bắt khẩn cấp sau đó.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần