Bất cập hầm chui dân sinh đường cao tốc tại Thường Tín

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/10, tại Đơn vị bầu cử số 6, đoàn đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri đại diện 4 xã Duyên Thái, Hồng Vân, Ninh Sở, Thư Phú thuộc huyện Thường Tín.

Các đại biểu Đơn vị bầu cử số 6 gồm: Ủy viên Thường trực Ủy ban KHCN&MT Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh; Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Nguyễn Văn Chiến; Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Thị Lan.
 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Lan - Đại diện Đoàn ĐB Quốc hội báo cáo cử tri về nội dung dự kiến chuẩn bị trước kỳ họp thứ hai của Quốc hội Khóa XIV về việc xem xét, bổ sung, sửa đổi một số luật.
Các cử tri 4 xã đều bày tỏ sự nhất trí cao về bản dự thảo báo cáo. Thay mặt đơn vị bầu cử số 6, ĐB Quốc hội Nguyễn Văn Chiến thông báo với cử tri những ý kiến trả lời của các cấp, các ngành từ Trung ương và TP Hà Nội tại cuộc tiếp xúc cử tri trước đó. Cơ bản các phản ánh của cử tri huyện Thường Tín đã được giải thích rõ ràng hoặc được UBND TP Hà Nội tiếp tục đề nghị các cấp Trung ương xem xét, giải quyết.

Cử tri đại diện 4 xã tiếp tục có những kiến nghị liên quan đến vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế nông thôn. Các ý kiến tập trung đến những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách để phát triển làng nghề truyền thống sơn mài Hạ Thái; đóng góp dự thảo luật về hội và tín ngưỡng tôn giáo; tăng cường cơ sở vật chất của giáo dục theo quy chuẩn Quốc gia để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo tại địa phương.
Đặc biệt, nhiều ý kiến kiến nghị về bất cập của hầm chui dân sinh đường cao tốc 1A đi qua địa bàn còn nhỏ, hẹp, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của Nhân dân cũng như thúc đẩy việc giao thương của các làng nghề truyền thống.

Sau khi lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của cử tri đại diện 4 xã huyện Thường Tín, thay mặt Đơn vị bầu cử số 6, ĐB Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh hứa sẽ tổng hợp và có ý kiến với lãnh đạo các cấp trong kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần