Bất chấp phản đối, Tổng thống Mỹ sẽ thăm Cuba vào tháng 3

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tới thăm Cuba vào tháng tới, nguồn tin thân cận của CNN vừa cho biết.

Nhà Trắng cho biết sẽ tuyên bố chính thức về chuyến công du của Tổng thống Mỹ trong ngày hôm nay (18/2).

Đây vốn là chuyến đi được kỳ vọng đã lâu, sau khi chính quyền ông Obama tái thiết lập quan hệ với Havana vào cuối năm 2014, sau 50 năm đối đầu.
Bất chấp phản đối, Tổng thống Mỹ sẽ thăm Cuba vào tháng 3 - Ảnh 1
Tối 17/2, ứng viên Tổng thống Marco Rubio phản đối trước thông tin và cho biết nếu là ông chủ Nhà Trắng, ông sẽ không đến thăm quốc đảo này trừ phi nó trở thành một “Cuba tự do”.

Đại sứ quán Mỹ được mở lại và lá cờ hoa đã một lần nữa tung bay tại Havana vào tháng 8 năm ngoái.

Kể từ đó, các giới chức cấp cao của Mỹ đã tới thăm quốc đảo này bao gồm Ngoại trưởng John Kerry và Bộ trưởng Giao thông Anthony Foxx.

Các lệnh giới hạn du lịch đã được nới lỏng và các kênh kinh tế rà soát. Tổng thống Obama cũng có cái bắt tay lịch sử với lãnh đạo Cuba Raul Castro trong cuộc hội đàm mùa xuân năm ngoái.

Giới chức Mỹ và Cuba ngày 16/2 đã chính thức ký thỏa thuận cho phép khôi phục các chuyến bay thương mại giữa hai nước lần đầu tiên sau hơn 50 năm. Ngay sau khi lễ ký kết diễn ra, các hãng hàng không dân dụng Mỹ như JetBlue Airways, American Airlines và United Airlines đều lần lượt ra tuyên bố, bày tỏ sự quan tâm về đường bay từ các thành phố của Mỹ tới thủ đô Havana của Cuba.

Những du khách Mỹ vốn phải vượt qua các quy định ngặt nghèo để nhập cảnh Cuba, giờ đây có thể tới đảo quốc này với nhiều hình thức bao gồm giao lưu văn hóa và công tác nhân đạo.

Tuy nhiên, hình thức nhập cảnh du lịch thuần túy vẫn chưa được cho phép tới khi Quốc hội Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận lâu đời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần