Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bắt đầu thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

Kinhtedothi - Từ ngày 5/12, quy định đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên một số tuyến phố của Hà Nội đã bắt đầu được thí điểm. Phố Dã Tượng (quận Hoàn Kiếm) là tuyến phố đầu tiên thực hiện theo quy định này.
Để thuận tiện cho việc đỗ xe, cơ quan chức năng đã vạch sơn điểm đổ với bề rộng là 1,8m tính từ mép vỉa hè (ở mỗi bên đường). Vạch sơn đảm bảo yêu cầu trừ cổng của cơ quan, trụ cứu hỏa, các đầu nút giao thông, ngõ đi chung theo quy định…

Một điểm đáng chú ý là giá trông giữ xe tại phố Dã Tượng được giữ nguyên theo quy định của Thành phố bất chấp việc thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ.

Ghi nhận trong những ngày vừa qua, quy định đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ được người dân khu vực này rất ủng hộ. Tình trạng xe cộ đỗ tràn lan, lấn chiếm không gian lưu thông trên phố Dã Tượng cũng đã được hạn chế tối đa.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã giao Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội lập phương án cụ thể, phối hợp với Thanh tra Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức việc sơn kẻ điểm đỗ xe, bổ sung hệ thống biển "P" theo ý kiến thống nhất liên ngành.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông - đô thị, Sở Giao thông vận tải cũng đề nghị Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng để triển khai phương án theo quy định. Bố trí đội ngũ nhân viên tổ chức hướng dẫn, sắp xếp các phương tiện ô tô dừng, đỗ gọn gàng đảm bảo mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường; thường xuyên tập huấn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân viên trong công tác hướng dẫn, giao tiếp, góp phần phổ biến, tuyên truyền các quy định cho các chủ phương tiện và người dân tại khu vực đỗ xe.

Nhằm cung cấp thông tin rõ ràng cho người dân, Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông đã tổ chức thực hiện việc sơn kẻ lại vạch sơn tổ chức giao thông dưới lòng đường, cắm hệ thống biển cấm đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ và biển phụ theo quy định. Cụ thể, lắp đặt biển báo hiệu cấm đỗ xe các ngày lẻ (biển số P.131B) bên dãy số chẵn và lắp đặt biển báo hiệu cấm đỗ xe các ngày chẵn (biển số P.131C) bên dãy số lẻ trên tuyến phố Dã Tượng.

Phương án tổ chức thí điểm trông giữ xe ô tô dưới lòng đường theo ngày chẵn, lẻ chia làm 2 giai đoạn. Sau khi triển khai thí điểm, trong giai đoạn 2, dự kiến quý 1/2017, các đơn vị tổ chức thí điểm sẽ đánh giá rút kinh nghiệm tuyến phố Dã Tượng. Dự kiến sau đó, Sở Giao thông Vận tải sẽ đề xuẩt tổ chức nhân rộng tại 4 tuyến phố gồm Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông; Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành và các tuyến phố khác đủ điều kiện trên địa bàn các quận còn lại.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Công cụ chuyển đổi số hữu hiệu trong vận tải hành khách công cộng

Công cụ chuyển đổi số hữu hiệu trong vận tải hành khách công cộng

26 May, 05:08 AM

Kinhtedothi - Thẻ vé điện tử liên thông là phương tiện kết nối quan trọng, tạo nên mô hình vận tải đa phương thức để người dân có thể sử dụng mọi loại hình vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) thuận tiện nhất. Tuy nhiên, việc sử dụng VTHKCC vẫn có thể trở nên dễ dàng hơn nữa nếu dùng mã QR code hoặc ví điện tử để thanh toán trực tiếp thay cho thẻ vé liên thông.

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ