Bắt đối tượng 17 tuổi gây ra 2 vụ cướp “xe ôm”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết vừa bắt giữ một trong hai đối tượng gây ra 2 vụ cướp “xe ôm” trên địa bàn.

Thiếu tiền thiếu ăn chơi, túng quẫn do bị đòi nợ, Nguyễn Huy Hoàng (17 tuổi, trú tại Hà Nội) đã liều lĩnh gây ra 2 vụ cướp xe ôm…

Trước đó khoảng 5 giờ 45 (ngày 13/3), anh Bùi Xuân Thiếp (trú tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang đứng đón khách tại vỉa hè đầu ngõ 24, phố Kim Đồng, phường Giáp Bát. Lúc này, anh nhìn thấy một nam thanh niên mặc áo kaki màu ghi bạc, đầu đội mũ bảo hiểm màu vàng, đen, sọc trắng, đeo khẩu trang đi từ trong ngõ Giáp Bát ra ngã tư Kim Đồng - Giáp Bát.
Đối tượng Nguyễn Huy Hoàng
Đối tượng Nguyễn Huy Hoàng
Người này đi được một đoạn thì gặp một nam thanh niên đi bộ, mặc áo khoác màu đen, cầm theo một túi ny lon màu đỏ. Sau khi gặp nhau, hai đối tượng đi đến chỗ anh Thiếp, yêu cầu chở về ngõ Cầu Tiên với giá 40 ngàn đồng. Anh Thiếp đồng ý rồi dùng xe Wave RS, BKS: 30M3-9036 chở hai người này đi theo cung đường Giáp Bát - Trương Định - Giáp Nhị đến khu vực đã thỏa thuận. Trên đường đi, hai đối tượng yêu cầu chở về khu vực Ao Sào, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai nhưng anh Thiếp không đồng ý, vì khu vực này thường vắng người qua lại... 

Sau đó, anh Thiếp tiếp tục điều khiển phương tiện đi đến trước cửa số nhà 48, ngõ 1227 đường Giải Phóng thì các đối tượng yêu cầu quay xe về trước nhà số 83 phố Cầu Tiên. Khi đến trước cửa số nhà 152, ngách 1277/148 Giải Phóng, phường Thịnh Liệt thì các đối tượng đề nghị anh dừng xe để đi vệ sinh. Do đã được tuyên truyền trước đó, anh Thiếp liền khóa xe máy cẩn thận rồi đi bộ ra phía hai vị khách đòi tiền. 

Lúc này, nam thanh niên mặc áo đen thò tay vào túi quần sau như chuẩn bị trả tiền rồi bất ngờ đấm vào gó má anh Thiếp. Đối tượng còn lại dùng khuỷu tay đánh vào lưng anh Thiếp, làm anh ngã sấp xuống đường. Anh Thiếp móc chìa khóa xe máy định vứt đi thì bị đối tượng mặc áo đen giằng lại được, mở xe máy cùng đồng bọn bỏ chạy. Sự việc được anh Thiếp trình báo Công an quận Hoàng Mai. Ngay sau đó, Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành rà soát theo hướng bỏ chạy của đối tượng gây án…

Vụ án có lúc rơi vào bế tắc khi người bị hại lúc nhớ, lúc quên và không cung cấp được đặc điểm của đối tượng gây án. Qua hệ thống camera, bước đầu các trinh sát hình sự đã dựng được chân dung của đối tượng nghi vấn nhưng việc bắt giữ gặp nhiều khó khăn, do cả hai đều không có nơi cư trú ổn định. 

Cùng với việc tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của đối tượng gây án, Đội cảnh sát hình sự phối hợp với lực lượng công an các phường sở tại thường xuyên tiến hành tuần tra, kiểm soát vào thời điểm xảy ra các vụ cướp tài sản.

Trong khi vụ việc đang được điều tra thì ngày 27/4/2016, anh Hoàng Văn Bình, một người lái “xe ôm” (trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai), trong khi đứng đón khách tại ngõ 86 đường Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai thì có một nam thanh niên đến thuê chở về phường Thịnh Liệt. Khi đi đến ngõ 1277 đường Giái Phóng, nam thanh niên nói với anh Bình rằng buồn ngủ bị nhầm đường và yêu cầu anh chở về trước cửa số nhà 135 ngõ 1227 đường Giải Phóng. Khi anh Bình dừng xe thì đối tượng bất ngờ dùng dao nhọn dí vào gáy, yêu cầu anh đưa tiền.  

Anh Bình giả vờ đồng ý rồi bất ngờ dùng tay trái gạt tay cầm dao, khống chế đối tượng và đá văng con dao ra bên ngoài... Đối tượng bỏ chạy về ngõ 88, đường Giáp Nhị thì anh Bình đuổi theo và hô cướp. Cùng lúc này, tổ tuần tra của Công an phường Thịnh Liệt làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn, phối hợp với quần chúng bắt giữ được đối tượng.

Tại cơ quan Công an, nam thanh niên khai tên là Nguyễn Huy Hoàng, do sống buông thả nên đối tượng thường xuyên rơi vào cảnh nợ nần. Trước thời gian gây án, bị các chủ nợ thường xuyên thúc ép trả nợ nên đối tượng rất lo sợ. Thời điểm này, Hoàng gặp Trần Nhật Minh Long (SN 1997, trú tại phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội). Long đã rủ Hoàng gây ra vụ cướp “xe ôm” ngày 13/3… Cướp được xe, các đối tượng bán cho một đối tượng ở Định Công (quận Hoàng Mai) lấy tiền tiêu xài. Ngày 27/4, Hoàng gây ra vụ cướp tài sản của anh Bình thì bị bắt quả tang.

Liên quan đến vụ án trên, hiện Công an quận Hoàng Mai đang khẩn trương truy bắt đối tượng còn lại của vụ án...