Bắt đối tượng chuyên cướp tài sản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/1, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Tiến Nam (SN 1995), trú tại Đồng Lư, Đồng Quang, Quốc Oai để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Nam tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Nam tại cơ quan điều tra.
Trước đó, ngày 3/1, Công an huyện Thanh Trì nhận được trình báo của một nạn nhân về việc bị một nam thanh niên đi xe máy cướp điện thoại iPhone 6 plus trong khi đang đứng đợi xe bus tại đường Ngọc Hồ, thị trấn Văn Điển. Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng những biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định kẻ gây án là Nguyễn Tiến Nam. Tiến hành kiểm tra hành chính, Công an huyện thu giữ chiếc điện thoại có đặc điểm giống chiếc điện thoại của bị hại trong người đối tượng. Khai thác nhanh, đối tượng Nam thừa nhận hành vi cướp tài sản của mình.

Tại cơ quan công an, Nam khai nhận thường dùng xe máy đi lòng vòng một số điểm công cộng như bến xe bus, cây xăng. Khi phát hiện nạn nhân (thường là nữ) cầm, mang tài sản hớ hênh là cướp tài sản. Phương tiện mà Nam sử dụng đi cướp cũng là do ăn trộm của một người đàn ông bị TBGT trên đường Nguyễn Xiển, hướng Khuất Duy Tiến - Cầu Dậu. Xe máy nhãn hiệu Exciter màu vàng - đen có BKS 29P1 - 126.65, số máy: 068399, số khung: 068387.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng Nam là kẻ liên tiếp gây ra 18 vụ cướp tại các địa bàn Quốc Oai, Chương Mỹ, Đại lộ Thăng Long và địa bàn quận Thanh Xuân, địa bàn huyện Thanh Trì  trong khoảng thời gian từ giữa năm 2015 đến nay. Số tài sản đối tượng cướp được lên đến hàng trăm triệu đồng và sử dụng để mua ma túy sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần