Bắt giữ 2 nhóm thanh niên dùng mác tự chế “xử nhau”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rạng sáng 28/8, Tổ Cảnh sát Phản ứng nhanh thuộc đội 4, Phòng CS 113, Công an TP.HCM cho biết đã kịp thời ngăn chặn 2 nhóm thanh niên mang theo mác tự chế, mã tấu đang chuẩn bị hỗn chiến với nhau.

Theo đó, vào thời điểm trên, trong lúc 4 cán bộ, chiến sĩ của Tổ Cảnh sát 113 đang tiến hành tuần tra trên đường Nguyễn Trãi. Khi đến giao lộ Nguyễn Biểu, Nguyễn Trãi, phường 2, quận 5 thì phát hiện 2 nhóm thanh niên gồm 10 người đang chuẩn bị dùng mác tự chế và mã tấu xông vào “xử nhau”.
Các đối tượng xăm trổ cùng hung khí tại trụ sở Công an
Các đối tượng xăm trổ cùng hung khí tại trụ sở Công an
Khi lực lượng Công an tiến hành khống chế, các đối tượng đã bỏ chạy trên xe ô tô Civic 4 chỗ màu đen hồng. Tổ công tác cho xe chặn đầu thì đối tượng cầm lái cho phương tiện đâm vào xe của tổ công tác để thoát thân.

Tuy nhiên, với sự truy bắt quyết liệt của lực lượng chức năng, các đối tượng đã bị tóm gọn. Tổ Cảnh sát 113 phải huy động thêm các chiến sĩ của đội phối hợp với Công an phường 2 và Công an quận 5 mới để đưa các đối tượng về phường.

Theo người dân cho biết, hai nhóm đuổi đánh từ giao lộ Nguyễn Biểu - Phan Văn Trị cho đến giao lộ Nguyễn Biểu - Nguyễn Trãi. Một nhóm yếu thế hơn đã bỏ chạy và kêu người đến. Một lúc sau một xe ô tô chở nhiều người mang theo tuýp sắt, mác tự chế từ trên xe xuống chuẩn bị lao vào hỗn chiến.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt giữ được 4 thanh niên xăm trổ đầy mình (quê ở các tỉnh Cao Bằng, Lặng Sơn, Phú Thọ) cùng 5 cây mác tự chế (loại sử dụng ống tuýp dài hơn 1m hàn thêm cây dao bầu phía bên trên). 

Chiếc xe ô tô 4 chỗ mà các đối tượng dùng để tẩu thoát mang BKS: 51F-012.12 cũng được đưa về trụ sở phục vụ công tác điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần