Bắt giữ gần 2 tấn củ cải khô không rõ nguồn gốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Đội quản lý thị trường số 2 (Hà Nội) cho biết, vào khoảng 9h sáng 13/1,...

Kinhtedothi - Thông tin từ Đội quản lý thị trường số 2 (Hà Nội) cho biết, vào khoảng 9h sáng 13/1, ngay khi nhận được tin báo, đội đã cùng với Cảnh sát môi trường - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xuống kiểm tra lô hàng củ cải khô đang tập kết tại vỉa hè trước cửa nhà số 4, ngõ 40, đường Trần Nhật Duật, phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Tổng khối lượng lô củ cải này là 1.930kg và được đóng trong nhiều bao nilon bên ngoài có in chữ giống chữ Trung Quốc. Qua xác minh, chủ lô hàng này là của bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1956, ở số 4, ngõ 40, đường Trần Nhật Duật, phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm - Hà Nội).

 
Gần 2 tấn củ cải khô không rõ nguồn gốc bị cơ quan chức năng thi giữ
Gần 2 tấn củ cải khô không rõ nguồn gốc bị cơ quan chức năng thu giữ
Tại thời điểm kiểm tra, bà Huệ không đưa ra được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc của lô hàng trên. Theo quy định pháp luật, cơ quan chức năng đã tiến hành tịch thu và tiêu hủy lô hàng trên, đồng thời phạt chủ hàng Nguyễn Thị Huệ số tiền là 15 triệu đồng.

Được biết, mặt hàng củ cải khô là nguyên liệu chính để làm món củ cải dầm (ca la thầu) - một món ăn của Trung Quốc được rất nhiều người ưa chuộng và dùng làm món ăn kèm tại gia hoặc tại các nhà hàng.
Thu giữ 2300 móc chìa khóa có hình vũ khí sát thương
Thu giữ 2300 móc chìa khóa có hình vũ khí sát thương
Cũng theo thông tin từ đội quản lý thị trường số 2 cho biết: Gần 2 tấn củ cải khô là lô hàng có trọng lượng lớn nhất trong số 4 vụ buôn lậu bị phát hiện, tổ công tác gồm Đội quản lý thị trường số 2 cùng Đội cảnh sát Môi trường (công an quận Hoàn Kiếm).
Bắt giữ gần 2 tấn củ cải khô không rõ nguồn gốc - Ảnh 1
Hoa quả khô không rõ nguồn gốc
Hoa quả khô không rõ nguồn gốc
Trước đó, ngày 12/1, liên tiếp 3 lô hàng lậu, hàng cấm đã bị tổ công tác bắt quả tang và thu giữ tại chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Cụ thể, sáng ngày 12/1, tổ công tác đã phát hiện và thu giữ lô hàng gồm 2300 móc chìa khoá kim loại có hình đao, kiếm, dao găm và rìu (bắt tại cửa số 3 chợ Đồng Xuân). Mặt hàng này được liệt vào danh sách các mặt hàng gây có khả năng sát thương, gây nguy hiểm và bị cấm sản xuất cũng như tiêu thụ. Hiện vẫn chưa xác minh được chủ lô hàng trên.
Váng đậu không rõ nguồn gốc
Váng đậu không rõ nguồn gốc
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, qua kiểm tra tại khu vực chợ Đồng Xuân, tổ công tác đã phát hiện 2 lô hàng hoa quả khô, váng đậu không rõ nguồn gốc. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành thu giữ và tiêu huỷ số hàng trên, đồng thời phạt hành chính đối với các chủ lô hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần