Bắt giữ hơn 30kg ma túy gửi qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số ma tuý bị bắt giữ xuất phát từ chỉ một địa chỉ, một người gửi từ Pháp, gửi cho nhiều cá nhân khác nhau, địa chỉ không có thực tại Việt Nam.

 Số ma túy được cất giấu rất tinh vi bằng cách ngụy trang trong những gói bánh kẹo và viên kẹo sôcôla. Ảnh: Tổng cục Hải quan
Thông tin từ Tổng cục Hải quan, ngày 16/8/2021, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ hơn 30kg ma túy tổng hợp MDMA và Ketamin, vận chuyển trái phép trong các kiện hàng nhập khẩu gửi qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính.
Cụ thể, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma tuý (Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh), Đội 6 (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), PC04 (Công an TP Hồ Chí Minh) khám xét 10 kiện hàng nhập khẩu từ Pháp vào Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính, qua công tác soi chiếu nghi vấn có cất giấu chất ma tuý. Lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 29,439kg ma túy tổng hợp MDMA và 1,437 kg Ketamine.

Ma tuý bị bắt giữ trong đợt cao điểm này đều xuất phát từ chỉ một địa chỉ, một người gửi từ Pháp, gửi cho nhiều cá nhân khác nhau, địa chỉ không có thực tại Việt Nam. Thủ đoạn cất giấu rất tinh vi bằng cách ngụy trang trong những gói bánh kẹo và viên kẹo sôcôla, với phương thức đóng gói bao bì, trọng lượng của các gói kẹo như sản phẩm thật, bằng mắt thường không thể phát hiện được.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", Cục Hải quan TP HCM một mặt nỗ lực áp dụng nhiều biện pháp nhằm thông quan nhanh hàng hóa, không để ùn tắc tại các cửa khẩu sân bay, cảng biển. Mặt khác, tăng cường công tác chống buôn lậu, kiểm soát ma túy qua địa bàn, đặc biệt là hình thức chuyển phát nhanh thời gian qua đã bị các đối tượng lợi dụng để vận chuyển ma túy.