Bắt giữ không tặc ép máy bay Ethiopia hạ cánh tại Geneva

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ chính quyền Thụy Sĩ cho biết, một máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines đang trên đường tới Rome (Italy) đã buộc phải hạ cánh tại Geneva (Thụy Sĩ) vào sáng sớm ngày 17/2. Lực lượng an ninh đã bắ giữ tên không tặc trên chiếc máy bay này.

Hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết, chiếc máy bay trên đang trong hành trình từ thủ đô Addis Ababa (Ethiopia) đến Roma thì bị "buộc phải chuyển hướng đến Geneva". Trên trang web của mình, hãng này cho biết, máy bay đã hạ cánh an toàn và "tất cả các hành khách và phi hành đoàn đều bình an".

Cảnh sát Thụy Sĩ đã hộ tống hành khách từng hành khách một rời khỏi máy bay và lên những chuyến xe đợi sẵn ở sân bay.

Cảnh sát Thụy Sĩ cho biết, chiếc máy bay này đã hạ cánh đột xuất ở Geneva lúc 6h sáng (giờ địa phương) và tên không tặc đã bị bắt giữ ngay sau đó. Phát ngôn viên cảnh sát Jean-Philippe Brandt nói với AP rằng, "tình hình được kiểm soát" và không ai trên chuyến bay bị thương.

Ông Jean-Philippe Brandt cũng cho biết đây là một chiếc máy bay Boeing 767-300, tuy nhiên không cho biết có bao nhiêu hành khách trên chiếc máy bay này.

Trước đó, các quan chức sân bay Cairo cho biết, phi công của máy bay mang số hiệu 702 trên đã thông báo cho đài kiểm soát tại Abu Simbel (miền nam Ai Cập) rằng máy bay của anh ta đã bị không tặc khống chế. Tuy nhiên, phi công đã không yêu cầu được hạ cánh ở Ai Cập mà chiếc máy bay này chuyển hướng đến không phận Libya.