Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bắt giữ lái và phụ xe tải chống đối lực lượng CSGT

Kinhtedothi - Cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội đã bắt giữ Hồ Bá Quyền (SN 1988, nghề nghiệp lái xe) và Lê Văn Linh (SN 1995, nghề nghiệp phụ xe), cùng trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 21h45’ ngày 11/6, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 14, Phòng CSGT, CATP Hà Nội phát hiện xe ô tô tải BKS 37C-326.49 lưu thông theo tuyến vành đai 3 trên cao xuống đường gom đi Quốc lộ 1B (cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ) có dấu hiệu chở hàng quá khổ, quá tải.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, gọi loa yêu cầu xe ôtô dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành, lao thẳng xe vào đuôi xe CSGT của tổ công tác; sau đó, phụ xe nhảy xuống ôm cán bộ CSGT, cản trở xe CSGT di chuyển để xe ô tô BKS 37C-326.49 đi qua, rồi phụ xe nhảy qua hàng rào bên đường bỏ chạy.

Hai đối tượng vi phạm tại cơ quan công an. 

Tổ công tác đã báo cáo chỉ huy đơn vị tăng cường lực lượng và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Cục CSGT – Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Nam truy bắt các đối tượng. 

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã dừng được xe ô tô trên tại khu vực cây xăng Đức An (xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam); đồng thời, lập biên bản, đưa lái xe là Hồ Bá Quyền và phương tiện về trụ sở cơ quan công an làm việc.

Đến 16 giờ ngày 12/6, phụ xe là Lê Văn Linh đã đến Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đầu thú.

Qua kiểm tra cân trọng tải toàn bộ của phương tiện cho kết quả ban đầu là 77,8 tấn /34 tấn (quá tải 195,1% so với khối lượng chuyên chở cho phép tham gia giao thông); hàng hóa trên xe không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 12/6, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hồ Bá Quyền và Lê Văn Linh.

Hiện Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT khẩn trương củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ, coi thường pháp luật của các đối tượng theo quy định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bài 2: Giải pháp phát triển kinh tế bền vững

Bài 2: Giải pháp phát triển kinh tế bền vững

20 Nov, 06:26 PM

Kinhtedothi - Trồng rừng là chiến lược quan trọng nhằm phủ xanh đất trống đồi núi trọc, làm giàu vốn rừng ở những nơi từng bị chặt phá. Đầu tư trồng rừng hoặc tái sinh rừng theo tiêu chuẩn FSC ở tỉnh Hà Tĩnh thực sự là giải pháp quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

Bài 1: Hà Tĩnh tập trung nguồn lực trồng rừng FSC

Bài 1: Hà Tĩnh tập trung nguồn lực trồng rừng FSC

20 Nov, 03:44 PM

Kinhtedothi – Những năm qua, tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung nguồn lực phát triển rừng theo tiêu chuẩn FSC, góp phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho môi trường và xã hội, đảm bảo hiệu quả kinh tế bền vững.

Ninh Bình bứt phá hạ tầng, kiến tạo không gian phát triển bền vững

Ninh Bình bứt phá hạ tầng, kiến tạo không gian phát triển bền vững

20 Nov, 02:41 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình đang trên hành trình chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Không chỉ mở rộng không gian phát triển, tỉnh còn tập trung xây dựng hạ tầng đồng bộ, quy hoạch đô thị hiện đại, bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội và bảo tồn giá trị di sản, tạo nền tảng vững chắc cho một đô thị năng động, thông minh và xanh.

Đường giao thông “oằn mình” cõng xe quá khổ, quá tải

Đường giao thông “oằn mình” cõng xe quá khổ, quá tải

20 Nov, 11:03 AM

Kinhtedothi - Thời gian qua, trên nhiều xã, phường ngoại thành như Sơn Tây, Ô Diên, Quảng Oai… xe tải cỡ lớn có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ đe doạ đến kết cấu hạ tầng đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông gây bức xúc trong dư luận.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ