Bắt giữ nữ phạm nhân trốn khỏi trại giam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa bắt giữ Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1988, trú tại quận Ba Đình) - đối tượng được xác định đã trốn khỏi nơi giam giữ khi đang thụ án về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 11/2014, Hạnh bị TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xử phạt 5 năm tù giam về tội "Trộm cắp tài sản" và đang thụ án tại một trại giam đóng ở Nghệ An. Do bị mắc bệnh tiểu đường, xương khớp, cơ thể bị phù nề nên Hạnh được Ban Giám thị trại sắp xếp về đội sản xuất trồng rau, nuôi lợn ở trong trại. Ngày 27/9, sau giờ lao động trở về buồng giam, lợi dụng sơ hở của quản giáo, Hạnh đã tách hàng tìm đường trốn trại.

Quá trình bỏ trốn, Hạnh liên tục xin đi nhờ xe khách để về Hà Nội. Để tránh bị cảnh sát kiểm tra, Hạnh nói khó để được nằm trên nóc xe. Trong hành trình từ Nghệ An ra Hà Nội, thấy tài xế dừng nghỉ giải lao ở điểm nào là Hạnh lại tụt khỏi nóc, bỏ đi vẫy xe khác nhằm tránh phải trả tiền. Ngày 29/9, khi về đến Hà Nội, Hạnh đã đến khu vực chợ Long Biên tìm người thân để xin tiền rồi bắt xe tìm cách vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Về phía trại giam, sau khi phát hiện phạm nhân bỏ trốn đã báo cho cơ quan công an nơi đối tượng này cư trú trước khi bị bắt, đề nghị cùng phối hợp truy tìm. Nắm được vụ việc, Công an phường Phúc Xá nhận định, khả năng Hạnh sẽ về nhà gặp người quen nên đã cử lực lượng tới những điểm này để phục sẵn. Tối ngày 29/9, khi Hạnh đang ngồi đợi xe tuyến Hà Nội - Lạng Sơn thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.