Bắt hai đối tượng dùng súng giả cướp tiệm vàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Sang (tự Bé Gãi, 29 tuổi) và Vương QuốcThành (tự Vàng, 27 tuổi, cùng ngụ thị xã Dĩ An) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận, vào khoảng 17h ngày 18/6, cả hai lên cơn nghiện không có tiền mua thuốc nên Sang bàn với Thành cướp tiệm vàng. Lúc này Sang đưa cho Thành một cái búa còn Sang cầm súng giả (loại bật lửa) làm hung khí.
Đối tượng Thành, Sang tại cơ quan công an
Đối tượng Thành, Sang tại cơ quan công an
Khi đi ngang qua tiệm vàng Kim Nguyệt (đường Kha Vạn Cân, phường An Bình, thị xã Dĩ An) cả hai phát hiện chỉ có một bảo vệ và người phụ nữ đứng bán nên quyết định ra tay. Sang dùng súng giả khống chế bảo vệ, còn Thành dùng búa đập tủ kính trưng bày vàng lấy 27 chiếc nhẫn rồi tẩu thoát.

Đến ngày 20/6, công an nhận được tin báo của một chủ tiệm vàng trên địa bàn thuộc thị xã Dĩ An cho biết có đôi nam nữ mang bán vàng loại nhẫn nam với số lượng lớn. Nghi vấn đây là tang vật vụ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt nên lực lượng công an nhanh chóng tới hiện trường thì cả hai bỏ chạy, để lại số vàng nói trên.

Sau đó, C
ơ quan công an đem 24 chiếc nhẫn này cho chủ tiệm vàng Kim Nguyệt nhận dạng thì xác định đây đúng là số vàng bị cướp. Từ hình ảnh camera các công an xác định nam thanh niên đi cùng cô gái đến bán vàng là Sang. Đây cũng là nghi can cầm súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt.

Tối 24/6, C
ơ quan công an đã bắt khẩn cấp Sang. Mở rộng điều tra, ngay sau đó đồng phạm của Sang là Vương Quốc Thành cũng bị bắt giữ. Hai đối tượng này đều nghiện ma túy nặng.